Đọc tin nhắn thách cưới của nhà gái, nam thanh niên 29 tuổi xây xẩm mặt mày


Thứ 4, 08/01/2020 | 09:09


Cùng sự kiện

Cư dân mạng đang rần rần chia sẻ câu chuyện về 1 anh chàng chuẩn bị rước nàng về dinh thì "tái mặt" khi nghe về sính lễ thách cưới bên nhà gái.

Cư dân mạng đang rần rần chia sẻ câu chuyện về 1 anh chàng chuẩn bị rước nàng về dinh thì "tái mặt" khi nghe về sính lễ thách cưới bên nhà gái.

Tin nhắn của cô gái khiến chàng trai choáng váng.

Đây là câu chuyện của 1 thanh niên 29 tuổi. Theo đó, anh và người yêu đang cùng nhau chuẩn bị cho ngày trọng đại của đời người. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên "sốc" khi cô bạn gái đang sống và làm việc ở Trung Quốc đưa ra 1 danh sách thách cưới khiến ai đọc cũng hoảng hốt: "Một căn nhà chung cư, tiền mặt 3 tỷ, xe ô tô không dưới 500 triệu đồng, vòng vàng nhẫn cưới, hoa quả lễ".

Nội dung bài chia sẻ như sau:

"2020 mình 29 tuổi ở quê bố mẹ giục ở giai đoạn đỉnh điểm, mình cũng có ý định năm nay sẽ cưới nên có tìm hiểu 1 em. Em ấy sống làm việc bên Trung Quốc, bố mẹ cũng bên đó và là con một. 

Lúc bắt đầu bước sang năm 2020 mình hỏi cưới và cô ấy đồng ý. Hạnh phúc lắm nên mình mới gọi điện về nhà báo cho bố mẹ. Hạnh phúc chưa được bao lâu nay cô ấy bảo đang bàn thách cưới, đọc xong chóng hết cả mặt. Nhà cô ấy thuộc dạng trọc phú còn mình thì thu nhập không cao.

Mình nên trả lời như nào đây. Mình muốn lấy vợ nhưng như này thì lấy làm sao".

Nhanh chóng, câu chuyện của Q. đã nhận được cả nghìn bình luận và chia sẻ trái chiều. Không ít ngưởi tỏ ra ngao ngán với điều kiện của cô gái:

- "Nếu thách cưới như này, gia cảnh chú rể bình thường thì ế cả đời mất, không đủ tiền lấy vợ".

- "Thời đại nào rồi mà còn thách cưới nặng nề vậy. Thách như vậy là bán con luôn sao. Thật không hiểu nổi nhà gái nghĩ gì”.

Trong khi đó, một số cô gái cho rằng đó là chuyện bình thường ở bên Trung Quốc. Đồng thời vì là con một nên chắc hẳn "tiền sau này cũng cho hai đứa thôi chứ bố mẹ chẳng lấy đâu".

Dẫu chưa biết thực hư của câu chuyện trên ra sao tuy nhiên nó cũng đã tạo ra làn sóng tranh cãi và bàn luận rôm rả trên mạng xã hội.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-tin-nhan-thach-cuoi-cua-nha-gai-nam-thanh-nien-29-tuoi-xay-xam-mat-may-a307593.html