+Aa-
    Zalo

    Đôi bạn thân có hành trình đạp xe dài 15 000 km từ Phần Lan tới Singapore

    • DSPL
    ĐS&PL Valtteri Heinila người Phần Lan đã cùng người bạn thân thời đại học của mình là Alvari Poikola bắt đầu hành trình đạp xe dài hơn 15.000 km với mong muốn tìm kiếm những điều thú vị trong cuộc sống.

    Vào năm 2022, anh Alvari Poikola (25 tuổi) và Valtteri Heinila (26 tuổi), đã rời bỏ công việc ổn định ở Phần Lan và bắt đầu hành trình đạp xe xuyên lục địa, từ Helsinki (Phần Lan) đến Singapore.

    doi ban than 2
    Valtteri Heinila (phải) người Phần Lan đã cùng người bạn thân thời đại học của mình là Alvari Poikola.

    Họ đã cùng nhau trải qua quãng đường dài hơn 15.000 km bằng xe đạp, mất 245 ngày băng qua 21 quốc gia như Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal, Malaysia, Việt Nam,...

    "Động lực của chúng tôi xuất phát từ sự quan tâm đến các nền văn hóa, con người, địa danh mới và hào hứng với những trải nghiệm không thể lường trước. Chúng tôi muốn khiến thời gian chậm lại, tìm không gian để suy ngẫm và đưa mình tới giới hạn mới về thể lực", anh chàng 26 tuổi nói với Insider.

    Anh đã lên ý tưởng của về chuyến đi của mình vào năm 2021 khi anh và người bạn của mình xem bản đồ và cả hai đã quyết định Singapore là điểm dừng chân cuối cùng.

    Cả hai lập kế hoạch cho chuyến đi, bao gồm cả việc chọn lộ trình và cách sắp xếp thị thực khi đến từng quốc gia trên đường đi, chỉ trong vòng vài ngày.

    Một ngày trước khi rời Helsinki, Alvari vẫn đang phân loại thiết bị của mình. Anh lấy một chiếc túi đạp xe đã qua sử dụng vào phút cuối và treo chiếc túi khung của mình lên xe đạp bằng dây.

    Trước khi thực hiện hành trình này, cả hai hoàn toàn chưa có kinh nghiệm về những chuyến đi dài trước đó. Trong khi Poikola, người từng là giám đốc điều hành tại một công ty, thì Heinila là người làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

    doi ban than 1
    Heinila và Poikola đã dừng chân ở nhiều đất nước, trong đó có Việt Nam.

    Xuyên suốt hành trình cả hai còn đối mặt muôn vàn chướng ngại vật, bao gồm các dãy núi cao, nhiều lần thủng lốp xe và sốt xuất huyết.

    “Tôi nghĩ rằng mình đã gặp trục trặc với chiếc xe ít nhất 30 lần ở Tajikistan... Ở đây, đôi khi không có sóng điện thoại, một số con đường thực sự tồi tệ”, Heinila cho biết.

    Trên đường thực hiện ước mơ của mình, cả hai đã không có một cuộc chạm trán tồi tệ nào với mọi người mà họ gặp gỡ.

    "Lòng vị tha mà chúng tôi được ban tặng trong suốt 245 ngày phiêu lưu là điều mọi người không thấy nhiều trên các phương tiện truyền thông. Qua chuyến đi, tôi nhận ra rằng thường những người có ít nhất lại muốn cho bạn nhiều nhất", Heinila hạnh phúc chia sẻ.

    Cuối cùng cả hai đã kết thúc cuộc hành trình đạp xe của mình vào ngày 17/2 tại Singapore.

    Sau chuyến phiêu lưu dài, cả hai đã biết cách chấp nhận những gian nan, thử thách và bình tĩnh đối phó với mọi thứ diễn ra không theo kế hoạch. Tất cả những điều này đều là những cơ hội quý giá để họ học hỏi và trưởng thành.

    Heinila và người bạn của mình đang thực hiện bộ phim tài liệu về chuyến đi với những cảnh quay đã ghi lại. Anh cũng ấp ủ viết một cuốn sách, nhằm khuyến khích nhiều người tạo ra không gian tinh thần lành mạnh để hiểu bản thân mình hơn giữa tất cả ồn ào của thế giới ngày nay.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ban-than-co-hanh-trinh-dap-xe-dai-15-000-km-tu-phan-lan-toi-singapore-a569648.html
    Giải mã sức hấp dẫn của du lịch Tây Ninh

    Giải mã sức hấp dẫn của du lịch Tây Ninh

    Đón hai triệu lượt khách chỉ trong hơn 1 tháng đầu năm 2023 – Tây Ninh vụt sáng trở thành một hiện tượng của ngành du lịch Việt, khi đại dịch Covid-19 vừa lắng và toàn ngành du lịch đang chuyển mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải mã sức hấp dẫn của du lịch Tây Ninh

    Giải mã sức hấp dẫn của du lịch Tây Ninh

    Đón hai triệu lượt khách chỉ trong hơn 1 tháng đầu năm 2023 – Tây Ninh vụt sáng trở thành một hiện tượng của ngành du lịch Việt, khi đại dịch Covid-19 vừa lắng và toàn ngành du lịch đang chuyển mình.