+Aa-
    Zalo

    “Đội bốc vác 0 đồng” miệt mài giữa trưa hè tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới cái nắng như bỏng da bỏng thịt của những ngày hè, “đội bốc vác 0 đồng” vẫn miệt mài khuân từng chuyến hàng, dỡ từng thùng nông sản để hỗ trợ cho bà con vùng tâm dịch Bắc Giang.

    Hạnh phúc là sự sẻ chia

    Khoảng một tháng nay, hằng ngày, đội nhóm do anh Nguyễn Quang Đức điều hành đều có mặt từ sớm để chuẩn bị công việc hỗ trợ người dân vùng dịch Bắc Giang.

    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 1
    Anh Nguyễn Quang Đức (mặc áo xám) là trưởng "Đội bốc vác 0 đồng".

    Anh Nguyễn Quang Đức (SN 1988), hiện tại, anh là Giám đốc Công ty Du học Đức Albert Einstein. Anh Quang Đức là người con của huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Thấu hiểu tình hình khó khăn, phức tạp tại quê hương nên anh đã đứng ra kêu gọi người thân, bạn bè gần xa, doanh nghiệp… ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, thiết bị y tế...gửi về vùng tâm dịch.

    Xuất phát từ trái tim của người con xa quê, luôn dõi theo và sẵn sàng hỗ trợ khi quê hương khó khăn, anh Quang Đức quyết định thành lập “Chuyến xe 0 đồng” và “Đội bốc vác 0 đồng” tập hợp mọi người cùng chung chí hướng, ý tưởng. Tên gọi thân thương, đáng yêu của hội nhóm đã vang xa, được nhiều người biết tới, bày tỏ lòng mến phục cảm kích và hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm.

    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 2
    "Đội bốc vác 0 đồng" có khoảng 40 thành viên, họ bắt đầu công việc lúc 7h30 sáng hằng ngày.
    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 3
    Mỗi người một công việc, người thì bốc hàng, người thì lái xe, người đi giao hàng...
    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 4
    Chị Kim Thúy đang lên đơn giao hàng cho khách. 

    Anh Nguyễn Quang Đức chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Mỗi người có công việc khác nhau nhưng khi quê hương gồng mình chiến đấu chống COVID-19 thì chúng tôi tạm gác công việc để chung tay hỗ trợ bà con. Mỗi ngày, tôi có mặt lúc 6h30 để chuẩn bị đón xe hàng nông sản về. Khoảng 7h30, xe nông sản về điểm tập kết, tôi cùng anh em lại xúm vào cùng nhau bốc dỡ hàng, đóng đơn, chuyển đến tay người tiêu dùng”.

    “Những ngày đầu mới bắt tay vào việc, do không có kinh nghiệm nên việc bốc dỡ gặp khó khăn, dưa hấu hay bị vỡ, vải thiều và rau củ do bảo quản không đúng cách nên bị hỏng nhanh. Làm nhiều, chúng tôi mới đúc rút được kinh nghiệm. Mỗi ngày, có khoảng 40 anh em tập trung tại đây, người bốc hàng, người xếp hàng, chị em phụ nữ “chân yếu tay mềm” thì lên đơn cho khách. Sau đó, với đơn nhiều sẽ được vận chuyển đi bằng xe tải. Đối với những đơn lẻ, chúng tôi phân chia nhau đi giao vòng quanh Hà Nội”, anh Quang Đức cho biết.

    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 5
    Mỗi ngày, "Đội bốc ván 0 đồng" vận chuyển khoảng 5-7 tấn dưa hấu và vải thiều.
    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 6
    Đội nhóm tạo cầu để chuyển dưa hấu đối với những địa điểm xe tải không thể vào sâu ngõ ngách.
    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 7
    Mọi người ai cũng làm việc hăng say dưới cái nắng nóng bỏng da bỏng thịt.

    Đội nhóm nhận được sự hỗ trợ từ một công ty dịch vụ. Phía công ty là đơn vị kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hỗ trợ người dân huyện Tân Yên tiêu thuận lợi nhất. Chính quyền địa phương đã thống nhất với đơn vị này về giá nông sản: Dưa hấu có giá 7.000đồng/kg; vải thiều có giá 20.000đồng/kg. Khách hàng khi mua nông sản sẽ đặt hàng qua một phần mềm thông minh giúp cho việc tiêu thụ trở nên thuận lợi, nhanh chóng, tránh sai sót.

    “Đội bốc vác 0 đồng” tập hợp mọi người không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, từ ông chủ doanh nghiệp, cô kế toán công ty, chị em phụ nữ nội trợ, anh lái xe đến những bạn sinh viên các trường đại học khu vực Hà Nội. Đàn ông thì bê bốc và giao hàng cho khách; phụ nữ thì kiểm kê và lên đơn hàng. Họ bảo nhau, cùng nhau làm việc rất ăn ý, làm việc với trái tim hướng về Bắc Giang yêu dấu.

    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 8
    Công việc hoàn toàn không có lương. Thậm chí, họ phải tự bỏ tiền túi để lo chi phí xăng xe, cầu đường, ăn trưa...

    Công việc hoàn toàn xuất phát từ tâm, không có tiền lương nhưng ai cũng hăng say lao động, làm việc quên ăn quên nghỉ. Chi phí xăng xe hoàn toàn do đội nhóm tự bỏ ra để hoạt động. Đội nhóm cũng gặp nhiều khó khăn về: Nhân lực, địa điểm tập kết hàng, phương tiện di chuyển, kinh phí…

    “Khó khăn lớn nhất là điểm tập kết nông sản. Chúng tôi đã đổi 3 địa điểm rồi, tìm địa điểm quả thật rất khó. Địa điểm tập kết phải đảm bảo có lòng đường thông thoáng để xe tải đỗ, có vỉa hè rộng để tận dụng bán lẻ, có khu vực phía bên trong mát mẻ để lưu trữ hàng và tập trung ăn uống buổi trưa. Khó khăn nữa là việc xe tải không vào gần được khu vực nhận hàng, chúng tôi phải làm cầu chuyển hàng, rất mất thời gian và công sức”, anh Quang Đức nói.

    Nụ cười nồng hậu xua tan nắng hè oi bức

    Vận chuyển hàng cho khách vào buổi sáng xong, chẳng một phút ngơi tay, “Đội bốc vá 0 đồng” ăn vội vàng bữa cơm rồi lại tiếp tục chiến đấu. Công việc lúc này của họ là xếp hàng đã kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ gồm: Thực phẩm, đồ dùng, thiết bị vật tư y tế…lên xe để chở ngược về Bắc Giang.

    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 9
    Sau khi xong công việc buổi sáng, "Đội bốc vác 0 đồng" tiếp tục xếp nhu yếu phẩm thiết yếu từ các nhà hảo tâm để chuyển về vùng dịch Bắc Giang.
    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 10
    Những chuyến xe 0 đồng lăn bánh dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.
    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 11
    Cơ thể mỏi mệt bởi nắng nóng nhưng tinh thần họ vẫn hăng say, nhiệt huyết.

    Dưới cái nắng gần 40 độ của ngày hè, áo ai cũng ướt đẫm mồ hôi, khuôn mặt đỏ bửng, bỏng rát. Dù đã mặc 2-3 lớp áo phòng hộ nhưng vẫn không chống lại được cái nắng cháy da cháy thịt. Nắng nóng khiến nhiều mọi người mệt nhọc, uể oải nhưng vẫn không dừng tay, cố gắng chở hàng về Bắc Giang cho kịp giờ.

    Chị Kim Thúy, thành viên của “Đội bốc vác 0 đồng” tâm sự: “Nắng nóng kinh khủng, buổi trưa ngồi không cũng hầm hập hơi nóng. Nắng quá, mệt mỏi nữa nên mọi người chẳng thiết ăn uống gì. Thời tiết này, ăn đồ mát, đồ nước còn được chứ ăn cơm là chịu thôi, không nuốt được. Vất vả như vậy nhưng mọi người vẫn có mặt đúng giờ, hăng hái làm việc quên ăn quên nghỉ”.

    Còn anh Thanh Hiếu thì bật cười hạnh phúc: “Tôi làm công việc văn phòng, ít phải bê vác, làm việc nặng. Đợt này làm quần quật gần 30 ngày khiến tôi đau lưng, ê ẩm mình mẩy. Nhưng được góp sức với anh em để “cứu” quê, tôi rất vui và tự hào nên mọi mệt nhọc đều tan biến”.

    doi boc vac 0 dong miet mai giua trua he tiep suc cho tam dich bac giang dspl 13
    Tuy mệt nhọc bởi làm việc tần suất cao, dưới cái nắng gần 40 độ nhưng ai cũng nở nụ cười hạnh phúc bởi đã sức nhỏ bé cho Bắc Giang chống dịch. 

    Công việc của đội nhóm bắt đầu từ sáng sớm về đến tối mịt mới ra về. Một tháng triền miên chiến đấu như vậy khiến ai cũng mệt nhọc nhưng tinh thần vẫn dâng cao: “Đồng lòng chiến đấu hết mình bởi đây là cuộc chiến không của riêng ai”. Với sự quyết tâm của họ, hàng trăm tấn nông sản đã được tiêu thụ và nhu yếu phẩm thiết yếu được gửi về Bắc Giang cho bà con yên tâm chống dịch COVID-19. Họ là cầu nối trao gửi, kết nối tình yêu thương giữa mọi người.

    Cuộc chiến chống COVID-19 còn nhiều cam go, khó khăn và “Đội bốc vác 0 đồng” vẫn bền bỉ góp sức, hăng say nhiệt huyết, tất cả vì quê hương yêu dấu.

    Ứng Hà Chi

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-boc-vac-dong-miet-mai-giua-trua-he-tiep-suc-cho-tam-dich-bac-giang-a502897.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan