+Aa-
    Zalo

    Đội bóng Lợn Rừng nói về cái chết, sự sống và ước mơ trong buổi họp báo

    • DSPL
    ĐS&PL Buổi họp báo là lần đầu tiên các cầu thủ nhí Thái Lan trực tiếp trả lời báo chí sau khi những thành viên cuối cùng của nhóm được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

    Buổi họp báo mang tên "Đưa Lợn Rừng về nhà" là lần đầu tiên các cầu thủ nhí trực tiếp trả lời báo chí sau khi những thành viên cuối cùng của nhóm được giải cứu khỏi hang Tham Luang vào ngày 10/7.

    Tăng 3kg trong thời gian được chăm sóc

    Theo Reuters, cả 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên đã cùng nhau xuất hiện, mỉm cười và vẫy chào trong buổi họp báo được tường thuật trực tiếp trên toàn quốc từ tỉnh Chiang Rai (Chiềng Rai).

    Trong buổi họp báo, Giám đốc bệnh viện nơi các cậu bé được điều trị cho biết xét nghiệm máu của các em đều cho kết quả tốt và các em đã tăng trung bình 3kg trong thời gian được chăm sóc.

    Buổi họp báo mang tên "Đưa Lợn Rừng về nhà" là lần đầu tiên các cầu thủ nhí trực tiếp trả lời báo chí sau khi những thành viên cuối cùng của nhóm được giải cứu khỏi hang Tham Luang vào ngày 10/7.

    Chính phủ Thái Lan cho biết buổi họp báo sẽ kéo dài 45 phút và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn của nước này.

    Các cầu thủ Lợn Rừng chơi bóng trên sân khấu họp báo - Ảnh: Reuters

    Trả lời câu hỏi vì sao cả nhóm lại đi vào hang Tham Luang, trợ lý huấn luyện viên Ekkapol Chantawong nói rằng cả nhóm muốn khám phá vì chưa vào hang động bao giờ. Anh phủ nhận thông tin cả nhóm vào hang là để tổ chức sinh nhât cho một thành viên của đội bóng.

    Khi nhìn thấy mực nước trong hang bắt đầu dâng lên, cả đội quyết định quay trở ra nhưng khi ấy đã quá muộn. "Chúng tôi không lường trước được nước dâng cao đến vậy", anh cho biết.

    Cố đào đường thoát thân

    Người trợ lý huấn luyện viên cũng bất ngờ tiết lộ toàn bộ 13 thành viên đội bóng đều biết bơi. "Chúng tôi phải bơi đến nơi an toàn. Thông tin chúng tôi không biết bơi là sai. Cứ sau mỗi trận bóng, chúng tôi đều có các hoạt động rèn luyện bơi lội", anh cho biết.

    Theo trợ lý huấn luyện viên Ekkapol, các cậu bé lúc đầu có thử đào đường thoát thân. "Tôi đã khuyên chúng đừng sợ hãi, ngày hôm sau nước sẽ rút thôi", anh cho biết.

    "Chúng tôi nhìn thấy nước nhiễu từ vách hang nên tập trung gần nguồn nước. Lúc đó chúng tôi không cảm thấy sợ hãi vì nghĩ nước thế nào cũng rút và sẽ có ai đó đến cứu chúng tôi", Ekkapol kể lại.

    Tại họp báo, người dẫn chương trình đặt câu hỏi: Ai quyết định những cậu bé nào sẽ rời hang trước?

    Huấn luyện viên Ake cho biết không ai tranh giành về việc sẽ rời hang trước. Anh cũng đùa rằng những người ở xa nhất tính từ cửa hang được chọn trước.

    Bác sĩ cho biết các cậu bé đều khỏe mạnh như nhau, nên thứ tự rời hang được thực hiện dựa trên sự tự nguyện. Khi được hỏi ai xung phong rời hang trước, Ake nói không ai vội vã ra ngoài vì họ rất thân thiết với nhau.

    Huấn luyện viên Ake trong cuộc họp báo - Ảnh: Reuters.

    Ước mở trở thành đặc nhiệm SEAL

    Người dẫn chương trình đặt câu hỏi: Các bạn rút ra được bài học gì?

    Huấn luyện viên Ake trả lời họ thực sự cảm kích trước lòng tốt của mọi người, rút ra bài học phải cẩn thận hơn và kiểm tra kỹ lưỡng mỗi khi làm điều gì.

    "Cháu hứa sẽ trở thành một người tốt, một công dân tốt", một cậu bé nói.

    Adul cho biết đó là một trải nghiệm không mong muốn và nó đã dạy cho cậu rằng không được mạo hiểm cuộc sống. "Từ bây giờ cháu sẽ trân trọng cuộc sống của mình hơn", Adul nói.

    Một cầu thủ nhí nói ước mơ của mình là trở thành cầu thủ bóng đá, cậu cảm thấy mạnh mẽ hơn, kiên nhẫn hơn và nhẫn nại hơn.

    Bew nhận được tràng vỗ tay tán thưởng khi cho hay cậu muốn trở thành cầu thủ bóng đá hoặc một đặc nhiệm SEAL. 4 cầu thủ nhí khác cũng cho hay muốn trở thành đặc nhiệm SEAL.

    Titan nói việc bị mắc kẹt trong hang Tham Luang khiến cậu biết trân trọng cuộc sống hơn.

    Tất cả các thành viên đội bóng đều sốc khi nghe tin Kunan mất. "Chúng tôi cảm thấy rất có lỗi, vì anh ấy đã thiệt mạng", huấn luyện viên Ake nói.

    Một tấm hình lớn của Kunan được đưa lên sân khấu, trên đó có những lời nhắn của các thành viên đội bóng. Tấm hình này sẽ được gửi đến gia đình Kunan. Một số cầu thủ nhí đã đọc lớn những lời nhắn họ gửi gắm: "Cháu muốn nói lời cảm ơn", "Cảm ơn chú từ tận trái tim".

    Trước khi buổi họp báo kết thúc, một quan chức địa phương cho biết các giấy tờ cần thiết về việc cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng đã được gửi đến cơ quan chức năng. Sau đó, vị quan chức này thay mặt Nhà vua Maha Vajiralongkorn gửi lời chúc bình an đến đội bóng nhí.

    Các thành viên đội bóng sau đó cuối đầu chào bức ảnh của nhà vua Thái Lan. Các em chụp một tấm ảnh cuối trên sâu khấu và cuối đầu chào cảm ơn mọi người trước khi rời buổi họp báo.

    Đội bóng "Wild Boars" gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23/6 và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn.

    10 ngày sau đó, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm mắc kẹt ở địa điểm cách cửa hang 4 km.

    Nhà chức trách sau đó đã tập hợp 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi hang, nơi một số khu vực rất nhỏ hẹp và hoàn toàn bị ngập nước. Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng ngày 6/7 trong khi thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ.

    Tuy nhiên, chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi thành viên thiếu niên cuối cùng trong đội bóng được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10/7.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-lon-rung-noi-ve-cai-chet-su-song-va-uoc-mo-trong-buoi-hop-bao-a236874.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan