+Aa-
    Zalo

    Đội bóng nhí Thái Lan có thể được đưa ra ngoài trong 3-4 ngày tới

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 7/7, giới chức Thái Lan xác nhận việc đưa 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài có thể bắt đầu từ hiện tại cho đến 3-4 ngày tới.

    Chiều 7/7, giới chức Thái Lan xác nhận việc đưa 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài có thể bắt đầu từ hiện tại cho đến 3-4 ngày tới.

    Thống đốc tỉnh Chiang Rai cho rằng hiện tại đã đủ điều kiện hoàn hảo để đưa đội bóng nhí ra ngoài. Ảnh: Khaosod English

    Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang vẫn đang được tích cực tiến hành. Vào hôm nay (7/7), ông Narongsak Osatanakorn - Thống đốc tỉnh Chiang Rai, người chỉ đạo chiến dịch giải cứu đội bóng thông báo công tác hút bớt nước từ cửa hang tới địa điểm đội bóng nhí trú ẩn "đang rất thành công".

    "Hôm nay tuy có mưa nhưng mức nước vẫn ổn định như dự kiến", ông Osatanakorn nói với các phóng viên.

    Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết, mưa có thể sẽ ngày càng nặng hạt hơn trong những ngày tới và sẽ trút nước mạnh nhất vào đầu tuần sau. Điều này có nghĩa là lực lượng cứu hộ sẽ chỉ có vài ngày để đưa toàn bộ 13 người đang kẹt trong hang ra ngoài trước khi quá muộn.

    "Bây giờ và 3-4 ngày tới, các điều kiện được coi là đã hoàn hảo (để giải cứu đội bóng khỏi hang) xét về các yếu tố nước, thời tiết và sức khỏe của các cầu thủ. Nếu chờ lâu hơn, chúng ta sẽ không biết bao nhiêu lượng nước mưa sẽ đổ vào hang. Chúng ta cần phải đưa ra quyết định rõ ràng liệu chúng ta có thể làm gì", hãng tin Nation dẫn lời ông Narongsak Osottanakorn.

    Ông Narongsak cũng cho biết 12 thiếu niên và huấn luyện viên bóng đá của các em vẫn đang trong tình trạng ổn định. Một số nhân viên cứu hộ và thợ lặn đã bắt đầu chóng mặt khi ở trong hang. Do đó, họ sẽ rời khỏi hang để không làm cạn kiệt oxy, đồng thời các bình dưỡng khí và một ống dẫn khí sẽ được chuyển vào bên trong.

    Liên quan đến điều kiện trong hang có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của đội bóng, ông Narongsak chia sẻ: "Khi chúng ta ở trong một khoảng không gian chật hẹp, nếu lượng oxy giảm xuống còn 12% thì cơ thể con người bắt đầu hoạt động chậm lại và có thể bất tỉnh. Ngoài ra, còn có khí CO2. Nếu nồng độ oxy giảm xuống và lượng khí CO2 tăng lên, bạn sẽ hấp thu quá nhiều CO2 trong máu".

    Mặc dù hiện tại lượng oxy trong hang tạm ổn định, nhưng một yếu tố khác vẫn cần phải lưu ý là lượng CO2 thải ra khi hàng trăm người thuộc lực lượng cứu hộ tiếp tục chuẩn bị cho kế hoạch giải cứu trong hang.

    Nhóm cứu hộ cũng tìm cách đưa càng nhiều bình oxy vào vị trí các nạn nhân mắc kẹt càng tốt, hạn chế đối đa việc đưa người vào thêm, đồng thời cố gắng duy trì số y bác sĩ túc trực chăm sóc là 4 người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-nhi-thai-lan-co-the-duoc-dua-ra-ngoai-trong-3-4-ngay-toi-a235642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan