+Aa-
    Zalo

    Đội bóng nhí Thái Lan tới chùa cầu phúc trước khi trở về bên gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi trở về bên gia đình, một số thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa tới chùa làm lễ cầu phúc.

    Trước khi trở về bên gia đình, một số thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa tới chùa làm lễ cầu phúc.

    [presscloud]3396[/presscloud]

    Sáng ngày 19/7 - buổi sáng đầu tiên trở về với gia đình sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang, các cầu thủ của đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên của họ đã tham gia lễ cầu an tại một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.

    Cả đội bóng cùng với người thân và bạn bè đã đến ngôi chùa trên núi Wat Pra That Doi Wao, nằm ở biên giới phía bắc Thái Lan, nhìn sang Myanmar. Tại đây, huấn luyện viên cùng các cầu thủ nhí đã cảm tạ trời Phật phù hộ độ trì cho họ tai qua nạn khỏi.

    Đội bóng Thái Lan tham gia nghi lễ cầu may. Ảnh: ABC News.

    Giới chức Thái Lan khuyên gia đình các em tránh trả lời phỏng vấn báo chí trong một tháng để các cầu thủ nhí ổn định lại sinh hoạt bình thường.

    "Giai đoạn này, các em sẽ sống cùng gia đình", Punnawitch Thepsurin, hiệu trưởng một trường học trong khu vực cho hay. Ông nói thêm các cầu thủ nhí sẽ không lập tức tới trường học hành.

    Tối qua (18/7), đội bóng đã tổ chức họp báo trong sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền. Họ kể lại cuộc sống phải nhịn đói và uống nước nhỏ giọt từ nhũ đá, cố gắng đào đường trong 9 ngày đầu tiên trước khi được thợ lặn Anh phát hiện.

    Như đã đưa tin trước đó, nhóm thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt từ ngày 23/6 trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan trong chuyến dã ngoại. Thợ lặn Anh tìm thấy họ nhem nhuốc và gầy gò vào đêm 2/7 sau gần 10 ngày gặp nạn.

    Trong chiến dịch giải cứu kéo dài ba ngày, hàng chục thợ lặn, nhân viên cứu hộ và đội ngũ hỗ trợ đã đưa nhóm ra khỏi hang một cách an toàn.

    Mặc dù mắc kẹt nhiều ngày trong một nơi chật hẹp, tăm tối, ngập nước nhưng tâm lý của các thiếu niên "rất tốt", Thongchai Lertwilairatanapong, Tổng Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan cho biết, theo AP.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-nhi-thai-lan-toi-chua-cau-phuc-truoc-khi-tro-ve-ben-gia-dinh-a237020.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan