+Aa-
    Zalo

    Đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang: Thợ lặn hiến kế dùng thuốc mê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang cho rằng, cách giải cứu dễ nhất là đánh thuốc mê.

    Một thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang cho rằng, cách giải cứu dễ nhất là "bọn trẻ gần như bất tỉnh... và được thợ lặn chuyên nghiệp đưa ra khỏi hang".

    Theo tờ Business Insider, ông Jani Santala, một thợ lặn người Phần Lan cho rằng, cách đơn giản nhất để đưa các cầu thủ nhí Thái Lan ra khỏi hang là đánh thuốc mê.

    "Cách giải cứu dễ nhất là bọn trẻ gần như bất tỉnh, không phải chống lại nỗi sợ hãi hay với bất cứ điều gì. Chúng được đeo mặt nạ dưỡng khí và yên lặng như một gói đồ để các thợ lặn chuyên nghiệp đưa ra khỏi hang", thợ lặn Jani Santala cho hay.

    Lực lượng cứu hộ đang tích cực giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo ông Jani Santala, phương pháp đánh thuốc mê các cầu thủ nghe có vẻ đáng sợ, nhưng có thể là giải pháp tối ưu và được thực hiện nhanh chóng bằng loại thuốc phù hợp.

    Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho rằng, sẽ khó lòng có phương án hoàn hảo để đưa đội bóng khỏi hang khi lực lượng cứu hộ phải đối mặt cùng lúc với thách thức lượng oxy trong hang giảm và đợt mưa dài ngày sắp bắt đầu.

    Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, tại buổi họp báo lúc 0h30 ngày 7/7, thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osatanakorn cho biết 12 nam sinh và huấn luyện viên bóng đá bị mắc kẹt trong hang Tham Luang chưa đủ khả năng lặn ra ngoài trong thời gian ngắn sau khi được tìm thấy

    Theo ông Narongsak, ngoài phương án này thì đội cứu hộ vẫn đang xem xét một số kế hoạch khác và chưa có quyết định. Tuy nhiên, nếu trời mưa lớn khiến nước trong hang dâng lên, việc đưa người ra ngoài bằng cách lặn là điều bắt buộc bất chấp những mối đe dọa từ quãng đường di chuyển.

    "Vẫn ưu tiên phương án đưa ra ngoài qua đường cửa động, vào đường nào thì ra đường đó. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất các em chưa thể sẵn sàng ngay, trong khi đường di chuyển có đoạn rất hẹp, nguy hiểm, tầm nhìn gần như bằng không", ông Narongsak nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-thai-lan-mac-ket-trong-hang-tho-lan-hien-ke-dung-thuoc-me-a235605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan