+Aa-
    Zalo

    Đội bóng Thái Lan sống sót kỳ diệu sau 10 ngày mắc kẹt trong hang bằng cách nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù trải qua 10 ngày mắc kẹt trong hang nhưng những thành viên đội bóng ở Thái Lan vẫn sống sót thần kỳ nhờ uống nước chảy xuống từ vách đá vôi và hạn chế vận động để chờ

    Dù trải qua 10 ngày mắc kẹt trong hang nhưng những thành viên đội bóng ở Thái Lan vẫn sống sót thần kỳ nhờ uống nước sạch chảy từ vách và trần đá vôi của hang Tham Luang Nang Non, đồng thời nằm im và hạn chế hoạt động.

    Theo Asia One, thông tin về cách sống sót của 13 người được tiết lộ trên Facebook cá nhân của Supat Khamsueb, thành viên lực lượng cứu hộ. Người này cho biết mình nghe được những trao đổi bộ đàm giữa các đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan và những thành viên đội bóng bị mất tích.

    Trong một đoạn trao đổi với các đặc nhiệm, các cháu bé nói cả đội sống sót những ngày qua là nhờ nằm im và hạn chế hoạt động, đồng thời uống nước sạch chảy từ vách và trần đá vôi của hang Tham Luang Nang Non.

    Lực lượng cứu hộ phải sử dụng đèn để di chuyển trong hang tối ngập nước - Ảnh: Bangkok Post

    Thông tin này cũng giống với những dự đoán của giới chuyên gia về cơ hội sống sót của đội bóng thiếu niên.

    Trong diễn biến khác, tờ The Nation đưa tin, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osotthanakorn, hôm nay cho hay đội bóng nhỏ tuổi sẽ sớm được nói chuyện với người thân sau 10 ngày ở trong hang. Dây cáp điện thoại sẽ được nối từ bên ngoài đến địa điểm các cậu bé đang mắc kẹt.

    Lực lượng cứu hộ những ngày qua đã thả nhiều "hộp sinh tồn" xuôi theo mạch nước ngầm trong hang với hy vọng chúng đến được vị trí của đội bóng mất tích - Ảnh: Reuters.

    Tuy nhiên, theo ông, giới chức vẫn chưa quyết định được cách đưa các em ra khỏi hang. Các thợ lặn thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL vào trong hang vẫn chưa quay ra để báo cáo tình hình. Họ sẽ mất khoảng 6 giờ để di chuyển từ vị trí của đội bóng nhí ra ngoài.

    Nước vẫn đang chảy vào hang, ông Narongsak cho biết, nhưng lực lượng cứu hộ đang nỗ lực kiểm soát mực nước để đảm bảo các nạn nhân an toàn trên gò đất cao.

    12 cậu bé được uống gel bổ sung năng lượng vì nước lũ và lối đi chật hẹp khiến việc vận chuyển thực phẩm thông thường vào hang gặp khó khăn.

    Các nhóm cứu hộ cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm những lối ra khác cho các nạn nhân. Chuẩn đô đốc hải quân Arpakorn Yukongkaew, chỉ huy của SEAL, cho biết cửa hang chính có nhiều khoảng hẹp bị ngập lụt và những người chưa được huấn luyện lặn sẽ không đi qua được.

    Các thợ lặn dự kiến đưa một bác sĩ vào trong để kiểm tra sức khỏe cho các thành viên đội bóng vào cuối ngày hôm nay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-thai-lan-song-sot-ky-dieu-sau-10-ngay-mac-ket-trong-hang-bang-cach-nao-a235165.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan