+Aa-
    Zalo

    Đội cứu hộ chỉ còn cách đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang 2km

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng gặp nạn khoảng 2km.

    Theo Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng gặp nạn khoảng 2km.

    Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm đội bóng thiếu niên mất tích tại hang Tham Luang. Ảnh: EPA

    12 cầu thủ trong độ tuổi 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi tới tham quan hang Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan, vào ngày 23/6 nhưng không thể trở ra do mưa lớn khiến hang ngập lụt. Kể từ thời điểm đó tới nay, đã 1 tuần trôi qua, cảnh sát, quân đội Thái Lan cùng các binh sĩ Mỹ và thợ lặn Anh đang gấp rút phối hợp để giải cứu 13 người của đội bóng mắc kẹt trong hang.

    Hãng tin EPA cho biết, các thợ lặn thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL của Mỹ hôm qua 30/6 đã gần tiếp cận được điểm giao chỉ cách nơi đội bóng được cho là vẫn đang bám trụ lại chỉ khoảng 2-3km. Hồi đầu tuần, các thợ lặn cũng từng tiếp cận được vị trí này song buộc phải quay trở lại do nước lũ ồ ạt đổ vào.

    Cuối cùng, nước cũng bắt đầu rút khỏi hang nhờ hàng chục máy bơm hoạt động hết công suất bất chấp mưa lớn tiếp tục.

    Tới sáng nay 1/7, theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, lực lượng cứu hộ đã tiến sâu thêm vào hang động Tham Luang bị ngập nước ở tình Chiang Rai, nơi 12 cầu thủ thiếu niên và một huấn luyện đã mắc kẹt suốt tuần qua, đem đến hy vọng giải cứu được những người này.

    Theo Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai - ông Narongsak Osottanakorn, nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng này khoảng 2km.

    Các nhóm cứu hộ từ Mỹ, Anh, Australia, Trung Quốc, Myanmar và Lào hiện đang tham gia tìm kiếm cứu hộ.

    Về cơ hội sống sót của đội bóng, theo ông Anmar Mirza, điều phối viên thuộc Ủy ban cứu hộ hang động quốc gia Mỹ, sức trẻ của các cậu bé là một thuận lợi. Nếu nhiệt độ không xuống quá thấp, họ có thể tồn tại 4-5 ngày mà không cần nước và sống sót tới hơn một tháng nếu có nước mà không có thức ăn.

    Giới chức cũng nói rằng hang động đủ ấm bên trong và nhiệt độ không phải vấn đề. Mirza tiết lộ lo ngại lớn nhất là họ có thể tuyệt vọng và cố bơi qua dòng nước chảy xiết.

    Trong lúc này, người dân trên khắp Thái Lan đã tổ chức nhiều hoạt động cầu nguyện cho các cậu bé bình an vượt qua hiểm cảnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-cuu-ho-chi-con-cach-doi-bong-thai-lan-mac-ket-trong-hang-2km-a234871.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan