+Aa-
    Zalo

    "Đổi gió" cho gia đình bằng món gỏi bò tái chanh khiến tất cả thích mê

    • DSPL
    ĐS&PL Hương thơm từ rau răm, húng quế, hành phi hòa quyện cùng thịt bò mềm ngọt, vị chanh chua dịu, hành tây giòn giòn ăn cực đã miệng.

    Nguyên liệu:

    - Thịt bò phi lê 1kg

    - Hành tây 2 củ

    - Tỏi 5 tép

    - Ớt tươi 5 trái

    - Rau răm 2 nhánh

    - Húng quế 2 nhánh

    - Sả 2 nhánh

    - Chanh 1 quả

    - Bánh phồng tôm 1 gói (khoảng 100gr)

    - Đậu phộng 1 muỗng canh (rang chín/giã nhỏ)

    - Giấm ăn 2 muỗng canh

    - Dầu ăn 10 muỗng canh (khoảng 150ml)

    - Nước mắm 4 muỗng canh

    - Hạt nêm/ đường 1 ít

    Cách làm:

    - Thịt bò mua về rửa với nước sạch, cho khối thịt vào ngăn đông tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng giúp thịt bò săn lại và dễ cắt hơn, sau đó lấy thịt bò ra, thái lát mỏng và cho vào tô.

    - Ướp vào tô đựng thịt bò 1 muỗng canh hạt nêm, 1,5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu ăn rồi trộn đều, ướp khoảng 15 - 20 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

    goi bo 1

    - Sả cắt bỏ bớt phần gốc, rửa sạch và xay nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Tỏi bỏ vỏ, xay nhuyễn. Rau răm và húng quế lặt lấy lá, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

    - Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, để ráo. 1 củ cắt thành 4 phần theo chiều dọc, sau đó xếp các phần đã chia ra lại với nhau, cắt theo chiều ngang thành các miếng nhỏ để chuẩn bị cho công đoạn phi hành. 1 củ cắt theo chiều ngang thành các lát mỏng để chuẩn bị cho công đoạn trộn gỏi.

    - Pha hỗn hợp nước ngâm gồm 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm ăn, 125ml nước lạnh rồi cho hành tây đã cắt vào ngâm khoảng 15 - 20 phút giúp hành bớt hăng và giòn ngon hơn.

    goi bo 2

    - Làm nước mắm trộn gỏi bằng cách: cho vào chén 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc, 4 muỗng canh nước mắm, nước cốt 1/2 trái chanh, 1 muỗng cà phê tỏi, 1 muỗng cà phê ớt rồi khuấy đều đến khi hòa tan.

    - Tiếp tục làm nước chấm: cho vào 1 cái chén khác 4 muỗng canh nước lạnh và 1/2 lượng nước mắm trộn gỏi vừa pha rồi khuấy đều.

    goi bo 3

    - Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn ngập khoảng 1/3 chảo và tăng lửa lớn. Dầu nóng thì hạ lửa nhỏ, cho bánh phồng tôm vào chiên, lật đều 2 mặt đến khi bánh chín và nở đều thì vớt ra để ráo dầu và tắt bếp.

    goi bo 4

    - Bật lại bếp, cho hành tây cắt miếng nhỏ vào phi đến khi vàng giòn rồi vớt ra để ráo dầu.

    - Cho lại vào chảo 50ml dầu ăn, trút hết sả vào phi đến khi dậy mùi thơm. Tiếp tục thêm tỏi vào phi chung đến khi tỏi cũng rám vàng thì tắt bếp múc hỗn hợp trên ra chén.

    - Cho thịt bò vào chảo vừa phi thơm các nguyên liệu và mở lửa lớn, đảo đều và nhanh tay. Thêm 1 muỗng canh dầu phi hành tây, xào đều thêm khoảng 1 phút đến khi thịt bò tái và săn lại thì tắt bếp. Tiếp tục đảo thịt bò đến khi chảo hạ nhiệt.

    - Kế đến, vắt lấy nước cốt 1/2 trái chanh còn lại, rưới lên thịt bò và trộn đều sau đó múc thịt bò ra tô.

    goi bo 5

    - Chờ thịt bò trong tô nguội hẳn thì rưới lên 2 muỗng canh nước mắm trộn gỏi, sả phi thơm và trộn đều cho hỗn hợp thấm gia vị.

    - Cho hành tây cắt lát vào tô, rưới lên trên phần nước mắm trộn gỏi còn lại. Thêm 1/2 lượng húng quế, rau răm, hành phi cùng 1/2 muỗng cà phê ớt, 1 muỗng canh đậu phộng vào, trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

    - Cuối cùng, cho gỏi trộn ra dĩa, rắc đều lượng hành phi, húng quế, rau răm còn lại lên trên và cùng gia đình thưởng thức.

    goi bo 6

    - Bò tái chanh sau khi hoàn thành có màu sắc cực kì bắt mắt. Hương thơm từ rau răm, húng quế, hành phi hòa quyện cùng thịt bò mềm ngọt, vị chanh chua dịu, hành tây giòn giòn ăn cực đã miệng.

    goi bo 7

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-gio-cho-gia-dinh-bang-mon-goi-bo-tai-chanh-khien-tat-ca-thich-me-a564816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan