+Aa-
    Zalo

    Đối mặt với nguy cơ thiếu cơ sở y tế, Ấn Độ biến xe lửa thành khu cách ly Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Ấn Độ cho biết, họ đã lên kế hoạch biến một số toa tàu ngừng hoạt động thành các khu cách ly cho bệnh nhân mắc Covid-19.

    Chính phủ Ấn Độ cho biết, họ đã lên kế hoạch biến một số toa tàu ngừng hoạt động thành các khu cách ly cho bệnh nhân mắc Covid-19, khi các nhà chức trách đang phải đau đầu vì nguy cơ thiếu cơ sở hạ tầng y tế nếu số ca nhiễm tăng đột biến.

    Một người đàn ông vẽ một thông điệp trên đường phố sau khi Ấn Độ ra lệnh phong tỏa toàn quốc. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Narendra Modi đã yêu cầu 1,3 tỷ người ở nhà trong ba tuần, tìm cách kiềm chế sự lây lan của căn bệnh nguy hiểm. Mạng lưới xe lửa của Ấn Độ, huyết mạch của đất nước, đã không hoạt động.

    Công ty Đường sắt Ấn Độ ngày 28/3 thông báo: “Mạng lưới xe lửa của Ấn Độ đã ngừng hoạt động và một số toa tàu đã được trưng dụng làm cơ sở cách ly”.

    Nguồn tin cho biết thêm theo kế hoạch, mỗi khu vực đường sắt sẽ chuyển đổi 10 toa tàu thành khu cách ly Covid-19. Tại nước này có tổng cộng 16 khu như thế.

    "Đường sắt sẽ cung cấp môi trường đảm bảo vệ sinh cho bệnh nhân để phục hồi sức khỏe", Bộ trưởng Đường sắt Piyush Goyal nhận định, song không nói rõ có bao nhiêu người có thể được chăm sóc trong mỗi toa.

    Đến nay, Ấn Độ ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 và 29 trường hợp tử vong. 

    Các biện pháp phong tỏa đang gây ra một tổn thất lớn đối với người nghèo ở Ấn Độ, bao gồm hàng triệu lao động nhập cư có việc làm tại các thành phố đã thất nghiệp. 

    Nhiều người hiện đang cố gắng đi bộ về quê hương của họ hoặc tới các trạm xe buýt đông đúc với hy vọng tìm thấy phương tiện giao thông hiếm hoi nào đó. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng họ sẽ vô tình phát tán virus trên khắp Ấn Độ.

    Một công nhân tại New Delhi đã đi bộ về quê nhà ở miền Trung Ấn Độ trên quãng đường dài 270 km. Do kiệt sức, người đàn ông đã ngã xuống tử vong, một quan chức cảnh sát cho biết.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời xin lỗi về những bất tiện và khó khăn tới người dân, đặc biệt là người nghèo, khi mà họ phải chịu những khó khăn do lệnh giới nghiêm tạo ra.

    Ông Modi chia sẻ: "Nhiều người dân có thể đang tức giận vì bị cấm ra khỏi nhà. Tôi hiểu những rắc rối, khó chịu của các bạn. Nhưng không còn cách nào khác để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19, với một đất nước có 1,3 tỷ người như quốc gia của chúng ta.

    Đây là cuộc chiến giữa sự sống và cái chết mà chúng ta phải chiến thắng, cho dù phải thực hiện những biện pháp mạnh mẽ nhất nếu cần thiết. Không ai thích phải làm vậy cả, song cả thế giới giờ không còn giải pháp nào khác".

    Thứ trưởng Bộ Y tế Lav Agarwal cho biết sau khi xác định tại những điểm nóng về dịch này, các cơ quan chức năng sẽ thực thi các biện pháp ngăn chặn theo nhóm, tương tự như trong chiến tranh.

    Mộc Miên(Theo US News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-mat-voi-nguy-co-thieu-co-so-y-te-an-do-bien-xe-lua-thanh-khu-cach-ly-covid-19-a317540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan