+Aa-
    Zalo

    Đội ngũ ông Trump tung video ghi cảnh nhân viên bầu cử tại Georgia kiếm đếm "thùng phiếu lạ"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý, đội ngũ Tổng thống Donald Trump đã tung ra video ghi cảnh nhân viên bầu cử tại Georgia lấy ra thêm "thùng phiếu bổ sung".

    Trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý, đội ngũ Tổng thống Donald Trump đã tung ra video ghi cảnh nhân viên bầu cử tại Georgia lấy ra thêm "thùng phiếu bổ sung".

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã theo đuổi các vụ kiện hậu bầu cử với cáo buộc gian lận diện rộng.

    Trong phiên điều trần với Ủy ban Thượng viện Georiga hôm 3/12, một nhân chứng tự nhận là "tình nguyện viên" cho đội pháp lý của Tông thống Trump Jackie Pick đã đưa ra "bằng chứng" về gian lận bầu cử tại bang này.

    [presscloud]17819[/presscloud]

    Video được cho là ghi lại cảnh "gian lận bầu cử" tại hạt Fulton

    Cụ thể bà Pick đã công bố đoạn video ghi lại quá trình kiểm đếm các lá phiếu vắng mặt và phiếu của các quân nhân tại State Farm Arena, hạt Fulton. Theo mô tả của bà, một vài thời điểm trong đêm khi các quan sát viên đảng Cộng hòa và truyền thông Mỹ rời đi, các nhân viên bầu cử đã kéo một một thùng phiếu lạ ra và tiếp tục kiểm đếm. 

    Điều đáng nói, việc kiểm đếm "thùng phiếu bổ sung" diễn ra khi một nữ nhân viên phụ trách cuộc bầu cử nói với các quan sát viên đảng Cộng hòa và truyền thông rằng quá trình kiểm phiếu trong ngày đã tạm dừng. 

    Bà Pick phát biểu: "Theo lời các nhân chứng, các quan sát viên đảng Cộng hòa, một người phụ nữ đã đến và nói với rằng quá trình kiểm phiếu hôm nay đã tạm dừng, họ có thể trở về nhà. Nhưng thực tế, như những gì chúng ta thấy ở đây, sau khi mọi người rời đi, 4 nhân viên kiểm phiếu đã ở lại tiếp tục công việc và lập bảng đếm trong đêm. Và họ tiếp tục đếm mà không có người giám sát, không có truyền thông ghi nhận đến 1h sáng".

    Qua đó, bà Pick đã đặt ra câu hỏi về những lá phiếu này và lý do tại sao chúng lại được đặt trong 1 thùng riêng và kiểm đếm sau khi những quan sát viên rời đi. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng chia sẻ chi tiết lời khai này gọi đây là một bằng chứng "bom tấn" và bày tỏ niềm tin có thể "lật ngược kết quả bầu cử". 

    Bằng chứng mà bà Pick đưa ra được đánh giá là "bước ngoặt" trong khi các phiên điều trần khác liên quan tới cáo buộc gian lận bầu cử đang diễn ra tại Arizona và Michigan. Hôm 2/12, ông chủ Nhà Trắng đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân đoạn video dài 46 phút tiếp tục đưa ra lập luận về tính hợp pháp của cuộc bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ngu-ong-trump-tung-video-ghi-canh-nhan-vien-bau-cu-tai-georgia-kiem-dem-thung-phieu-la-a348234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan