+Aa-
    Zalo

    Đội ngũ pháp lý của ông Biden phát hiện thêm tài liệu mật

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm pháp lý của Tổng thống Joe Biden mới đây đã phát hiện thêm một lô tài liệu chính phủ khác.

    Hồi tháng 11/2022, vài ngày trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tìm thấy một vài tập tài liệu chính phủ gắn mác bảo mật trong văn phòng riêng của ông tại Washington D.C. Đây là những tài liệu có từ thời ông còn là phó Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, vụ việc này chỉ mới được biết đến rộng rãi khi truyền thông đưa tin vào ngày 9/1 vừa qua.

    Sau phát hiện trên, đội ngũ pháp lý của Tổng thống đã tiếp tục tìm kiếm và mới đây đã phát hiện thêm một số tập tài liệu mật khác. Thông tin này được hãng tin NBC News đăng tải đầu tiên và sau đó, các nguồn tin của CNN cũng đã xác nhận.

    tong thong joe biden
    Đội ngũ pháp lý của ông Joe Biden đã tìm thấy thêm một vài tập tài liệu mật khác từ thời ông còn là phó Tổng thống Mỹ. Ảnh: ABC News 

    Việc phát hiện ra các tài liệu mật trong văn phòng cũ của ông vào tháng 11 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo bên trong Nhà Trắng, nơi chỉ có một nhóm nhỏ các cố vấn và luật sư biết về vấn đề này. Đội ngũ của ông Biden đã thực hiện những nỗ lực mới để tìm kiếm các địa điểm khác có thể đã lưu trữ các tài liệu từ thời ông làm phó Tổng thống.

    Nhà Trắng hiện đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

    Liên quan tới các tài liệu mật được tìm thấy trong văn phòng riêng của mình, Tổng thống Biden ngày 10/1 cho biết ông không hề biết việc này. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định sau khi phát hiện các tài liệu, luật sư của ông đã liên lạc với Cơ quan Lưu trữ Quốc gia để bàn giao lại các tập tài liệu.

    Được biết, các tài liệu trên bao gồm 10 tài liệu được phân loại, là các bản ghi của nhớ tình báo Mỹ và tài liệu tóm tắt về các chủ đề Ukraine, Iran và Vương quốc Anh. 

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã từ chối trả lời một số câu hỏi về các tài liệu, với lý do Bộ Tư pháp đang tiếp tục xem xét vấn đề. Bà Jean-Pierre cho biết: "Vụ việc vẫn đang được Bộ Tư pháp xem xét. Tôi sẽ không nói gì thêm so với những gì Tổng thống đã chia sẻ".

    Vụ việc đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt đến từ đảng Cộng hòa, những người cho rằng chính phủ liên bang đang có cách tiếp cận "tiêu chuẩn kép" đối với các tài liệu bị xử lý sai. Trước đó, vào tháng 8/2022, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị FBI khám xét nhà riêng và thu giữ nhiều thùng chứa tài liệu mật. Tuy nhiên, CNN nhận định vụ việc của ông Biden khác hoàn toàn so với vụ việc của ông Trump. 

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ngu-phap-ly-cua-ong-biden-phat-hien-them-tai-lieu-mat-a563184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan