+Aa-
    Zalo

    Đội nhà thua đậm, báo Thái phải thừa nhận đẳng cấp của đội trưởng U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ báo nổi tiếng của Thái Lan Thairath nhận định, đội trưởng U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã vươn đến đẳng cấp châu Á.

    Tờ báo nổi tiếng của Thái Lan Thairath nhận định, đội trưởng U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã vươn đến đẳng cấp châu Á.

    U23 Thái Lan vừa có trận thua muối mặt 4 bàn không gỡ trước U23 Việt Nam tại lượt trận cuối bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

    Thái Lan và Việt Nam được xem như "đối thủ truyền kiếp" ở Đông Nam Á và mặc dù lịch sử đối đầu có phần nghiêng về phía "Voi chiến" nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây, gió đã đổi chiều.

    Quang Hải cùng các đồng đội đã có màn trình diễn ấn tượng trước U23 Thái Lan. - Ảnh: Dân Trí

    Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội trẻ của Việt Nam liên tục giành được những thành tích cao trong nhiều giải đấu, từ giải U23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup 2018 tới Asian Cup 2019 và mới nhất chính là trận thắng U23 Thái Lan vào ngày 26/3 vừa qua.

    Dù thất vọng trước trận thua của đội nhà, truyền thông Thái Lan cũng không thể không nhìn vào thực tế và đưa ra những nhận định về thực lực của hai đội ở thời điểm hiện tại.

    Đặc biệt, những ngôi sao trong đội hình của tuyển Việt Nam đều nhận được sự đánh giá tích cực từ truyền thông nước bạn. Trong đó, Nguyễn Quang Hải - đội trưởng U23 Việt Nam đang là tài năng trẻ nổi bật nhất với báo chí thể thao xứ sở chùa vàng.

    Tờ Thairath đã dành nhiều lời "có cánh" cho Quang Hải cho màn trình diễn ấn tượng của anh trong suốt năm 2018 đến nay nói chung và trong trận đấu với Thái Lan nói riêng.

    [presscloud]8786[/presscloud]

    Clip 2 bàn thắng tuyệt vời từ đường kiến tạo của Quang Hải. Nguồn: Hà Nội FC

    "Trận thua vừa qua của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam mặc dù ở cấp độ trẻ nhưng quả thật rất đáng xấu hổ. Những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân không phải của U23 Thái Lan. Đó là Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam. Anh ta đã chứng minh khả năng của bản thân không phải chỉ ở Đông Nam Á mà đã đạt tầm châu Á”, tờ Thairath viết.

    Tờ báo này nhận định thêm: “Thất bại này cho thấy bóng đá Thái Lan đang thiếu sự phát triển trong khi Việt Nam đang có bước nhảy vọt mạnh mẽ. Thái Lan cũng kém Việt Nam về thành tích ở AFF hay Asian Cup dẫn đến vị trí thấp hơn ở BXH FIFA.

    Các cầu thủ Thái Lan thua Việt Nam về quyết tâm, ý chí, khát vọng và cả sự chuyên nghiệp. Chiếc thẻ đỏ là bài học lớn để Supachai trưởng thành. Nếu không có một thay đổi bước ngoặt, rất khó để chúng ta vượt qua Việt Nam”.

    Ngay sau trận đấu, Quang Hải đã được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận đấu" đồng thời tự tin chia sẻ: "Nếu như U23 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất, tôn trọng đối thủ và thể hiện đúng vai trò của mỗi cầu thủ trên sân thì tỷ số 4-0 trước Thái Lan không có gì phải bất ngờ".

    Và trên thực tế, nếu Thái Lan không có quyền ưu tiên của chủ nhà, U23 Việt Nam sẽ là đội bóng Đông Nam Á duy nhất tham dự VCK U23 châu Á 2020. Không chỉ vậy, U23 Việt Nam còn là 1 trong 3 đội toàn thắng ở vòng bảng và không để thủng lưới bàn nào, bên cạnh U23 Nhật Bản và U23 Bahrain.

    Giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào 8 - 26/1 năm 2020 tại thủ đô Bangkok và tỉnh Pathum Thani của Thái Lan. Vòng bảng tổ chức tại bốn địa điểm gồm sân Rajamangala, sân vận động quốc gia ở Bangkok, sân Thammasat và sân Leo ở Pathum Thani.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nha-thua-dam-bao-thai-phai-thua-nhan-dang-cap-cua-doi-truong-u23-viet-nam-a268840.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan