+Aa-
    Zalo

    Đối phó với những món ăn “khó nuốt” tại canteen trường, sinh viên chuyển sang ăn cơm hộp tại công trường

    (ĐS&PL) - Nhiều học sinh ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã tìm ra cách mới để đối phó với những món ăn không ngon lại đắt tiền tại canteen trường. Họ chuyển sang mua cơm hộp bán tại các công trường xây dựng.

    Trên mạng xã hội Trung Quốc, người dùng thi nhau chia sẻ một video ghi lại cảnh hàng chục sinh viên đại học xếp hàng cùng công nhân để mua cơm hộp tại một công trường xây dựng ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên.

    doi pho voi nhung mon an kho nuot tai canteen truong sinh vien chuyen sang an com hop tai cong truong1
    Sinh viên thưởng thức cơm công trường. Ảnh: Weibo.

    Clip cho thấy học sinh chán nản khi ăn tại canteen trường - nơi thường xuyên bị chế giễu do cung cấp bữa ăn thiếu chất lượng. Thậm chí, sinh viên đã nhiều lần gửi khiếu nại.

    “Mục đích chính của việc học sinh mua cơm hộp trên các công trường là để phản ánh chất lượng bữa ăn tại canteen trường", một người dùng Weibo nói.

    Đoạn video đã dấy lên tranh cãi về chất lượng của bữa ăn trong canteen các trường đại học ở nước này.

    Cơm hộp là món ăn phổ biến tại Trung Quốc, đặc biệt là đối với dân văn phòng, công nhân, do sự tiện lợi và chi phí phải chăng. Đơn cử, tại công trường nơi sinh viên mua thức ăn, cơm hộp có giá 13 nhân dân tệ (khoảng 47.000 đồng), mức giá tương đối phù hợp với điều kiện sống của sinh viên Trung Quốc.

    doi pho voi nhung mon an kho nuot tai canteen truong sinh vien chuyen sang an com hop tai cong truong2
    Nhiều sinh viên cho rằng, cơm công trường có nhiều lựa chọn hơn cơm canteen trường. Ảnh: Weibo.

    “Tôi phát chán thức ăn do nhà trường cung cấp. Mặc dù nhà ăn của chúng tôi được nhiều người bình chọn là canteen tốt nhất trong số các trường đại học khu vực phía đông nhưng tôi cũng không thể chịu được lâu hơn nữa”, chị Hu Zuer bày tỏ với Sixth Tone.

    Trong khi đó, tại Nghi Tân, chính quyền địa phương đã phản hồi về video lan truyền, đơn vị này nói rằng họ đã bắt đầu kiểm tra chất lượng thực phẩm trong các trường đại học của thành phố.

    Học sinh ra ngoài ăn không có nghĩa là canteen trường có vấn đề. Có thể, nguyên nhân là bữa ăn ở công trường rẻ hơn", đại diện chính quyền địa phương cho biết.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-pho-voi-nhung-mon-an-kho-nuot-tai-canteen-truong-sinh-vien-chuyen-sang-an-com-hop-tai-cong-truong-a613371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan