+Aa-
    Zalo

    Đòi sinh trong tư thế đứng, sản phụ ở TP.HCM suýt mất con

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù các bác sĩ đã chỉ định nên mổ lấy thai, nhưng sản phụ và gia đình cương quyết từ chối và muốn sinh trong tư thế đứng.

    Mặc dù các bác sĩ đã chỉ định nên mổ lấy thai, nhưng sản phụ và gia đình cương quyết từ chối và muốn sinh trong tư thế đứng.

    Theo báo Vietnamnet, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, vừa qua có tiếp nhận sản phụ N.T.T (32 tuổi, ngụ TP.HCM) mang thai tuần thứ 40.

    Khi nhập viện, chị T. đã có dấu hiệu chuyển dạ, thai to, khung cương chậu nhỏ, cổ tử cung không mở và vết mổ cũ. Các bác sĩ đã chỉ định nên mổ lấy thai để đảm bảo tính mạng cho thai nhi. Tuy nhiên, gia đình và sản phụ muốn "sinh thuận tự nhiên". Gia đình cương quyết từ chối mọi sự hỗ trợ của bác sĩ trong suốt cuộc sinh mà để sản phụ tự chịu đựng cơn đau, tự rặn…

    Sau 2 giờ nhập viện, thai phụ vỡ ối, nước ối vàng, đau bụng dữ dội, sốt cao, tim thai rất nhanh. Tuy nhiên, lúc này gia đình sản phụ vẫn không đồng ý thực hiện bất cứ can thiệp nào.

    Các bác sĩ mổ lấy thai thành công. Ảnh: VnExpress

    Nguồn tin trên còn cho hay, gia đình còn yêu cầu không được thăm khám âm đạo, không để sản phụ sinh trên bàn mà phải sinh trong tư thế đứng, không được tiêm kháng sinh, truyền hạ sốt cho sản phụ, không được tiêm vắc-xin cho con khi sinh ra, phải để nửa tiếng mới được cắt dây rốn, không cho con bú sữa bình…

    Báo VnExpress đưa tin, trước tình thế khẩn cấp, lãnh đạo Khoa kiên quyết giải thích nếu không mổ lấy thai, em bé sẽ tử vong. Lúc này, sản phụ và gia đình mới đồng ý để bác sĩ can thiệp. Ca mổ thành công nhưng do vỡ ối lâu, hai mẹ con đều phải tiêm kháng sinh, riêng em bé phải được hỗ trợ hô hấp.

    Sản phụ T. chia sẻ, khi mang thai tháng thứ 4, chị biết đến trào lưu "sinh con thuận tự nhiên" trên mạng xã hội và đăng ký làm thành viên của cộng đồng chọn sinh con thuận tự nhiên. Cũng từ đó, sản phụ T. quyết tâm sinh con theo phương pháp này và tin rằng con sinh ra sẽ khỏe mạnh và an toàn nhất.

    Bác sĩ Bùi Thị Phương Loan điều trị trực tiếp cho sản phụ, cho biết mỗi người mẹ là một cá thể riêng biệt, không phải ai cũng giống nhau. Trường hợp sản phụ này, nếu các bác sĩ không kiên quyết thuyết phục và can thiệp kịp thời thì có lẽ tình huống xấu nhất đã xảy ra với cả mẹ và bé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-sinh-trong-tu-the-dung-san-phu-o-tphcm-suyt-mat-con-a302232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan