10 thực phẩm "đại kỵ" với thịt lợn, đừng nấu chung kẻo rước họa vào thân


Thứ 4, 19/02/2020 | 03:06


Cùng sự kiện

Thịt lợn là thực phẩm thông dụng trong bữa ăn của mọi gia đình. Tuy nhiên, khi chế biến bạn cần tránh kết hợp thịt lợn với những thực phẩm này kẻo mang bệnh vào người.

Thịt lợn là thực phẩm thông dụng trong bữa ăn của mọi gia đình. Tuy nhiên, khi chế biến bạn cần tránh kết hợp thịt lợn với những thực phẩm này kẻo mang bệnh vào người.

Thịt lợn không nên ăn chung với đậu tương - Ảnh: Minh họa

- Đậu tương

Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60-80% là phốt pho. Chế biến thịt lợn chung với đậu tương, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt heo, đặc biệt là thịt lợn nạc. Chính vì thế nên tránh kết hợp hai thực phẩm này.

- Thịt trâu

Thịt trâu có tính hàn, gặp thịt lợn cũng tính hàn dễ sinh chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Vì thế, bạn cũng không nên ăn hai món này cùng một lúc.

- Chim cút, chim bồ câu

Thịt lợn ăn chung với thịt chim (chim cút, chim bồ câu) sẽ tạo thành các hắc tố gây đen da mặt. Ngoài ra, sự kết hợp này còn dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.

- Thịt rùa, ba ba

Thịt lợn ăn chung với thịt rùa hoặc ba ba sẽ gây chứng khí trệ, đầy bụng chướng hơi có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện.

- Lá mơ

Thịt lợn có chứa nhiều protein, khi kết hợp với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Chính vì thế bạn cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

- Gừng

Nhiều người thường sử dụng gừng ướp để khử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên, đây là hai nguyên liệu tương khắc, khi ăn cùng nhau sẽ gây các triệu chứng phong thấp, nổi nốt vô cùng khó chịu.

- Rau mùi

Rau mùi có tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí. Vì thế 2 thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn.

- Thịt bò

Thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn, khi chế biến chung sẽ làm giảm đi đáng kể các chất dinh dưỡng có trong cả 2 loại thịt. Chính vì thế để đảm bảo mùi vị và chất dinh dưỡng của những nguyên liệu này bạn nên chế biến riêng chúng ra.

- Óc, tủy lợn kỵ muối và rượu

Óc, tủy lợn kết hợp với muối sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông. Do đó, khi làm món óc chần, bạn nhớ không thêm muối mà thay bằng gia vị khác.

Tương tự óc, tủy lợn dùng chung với rượu ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý của nam giới. Vì thế không nên dùng óc, tủy lợn làm món nhắm rượu.

- Gan lợn kỵ cá

Gan lợn cũng kỵ ăn chung với các loại cá vì dễ khiến da mặt bạn bị nổi ung nhọt, khó chịu.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thuc-pham-dai-ky-voi-thit-lon-dung-nau-chung-keo-ruoc-hoa-vao-than-a312177.html