5 điều phụ nữ khôn có cho cũng không lấy, đàn bà dại lại cố ôm vào thân


Thứ 5, 16/04/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Cùng một vấn đề nhưng phụ nữ khôn ngoan sẽ có cách xử lý khác biệt so với người cố chấp.

Cùng một vấn đề nhưng phụ nữ khôn ngoan sẽ có cách xử lý khác biệt so với người cố chấp.

Phụ nữ thông minh luôn biết mình là ai, mình cần làm gì - Ảnh: Minh họa

- Thay đổi chính mình vì một người đàn ông

Dù có yêu thương đối phương đến mấy thì đàn bà khôn ngoan cũng không bao giờ vì họ mà thay đổi cá tính, sở thích... Họ đủ tỉnh táo để biết rằng, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở tình yêu của đàn ông.

- Người chồng bội bạc

Chồng là người ở bên cạnh, cùng ta san sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Vì thế, anh ấy phải là người sống có trách nhiệm. Nếu một ngày chồng thay lòng đổi dạ, chồng vì người đàn bà khác mà đạp đổ tất cả những yêu thương thuở nào, mà vung tay đánh vợ thì chị em đừng dại nín lặng cam chịu.

Thay vào đó hãy mạnh mẽ "đá" anh ta ra khỏi cuộc đời mình. Đàn bà thà cô đơn còn hơn phải cô độc trong chính hôn nhân của mình.

- Để người khác kiểm soát cuộc đời mình

Một người đàn bà khôn ngoan không bao giờ cho phép người khác có quyền kiểm soát cuộc đời mình, họ không cần ai chỉ họ phải sống thế nào. Để làm được điều đó, phụ nữ thông minh luôn cố gắng độc lập về tài chính.

Phụ nữ khi có công việc riêng, tài chính ổn định thì đàn ông sẽ không có cơ hội kiểm soát bạn. Đàn bà khôn sống trọn vẹn cho chính mình, không vì ai, cũng không để ai bắt mình vào bất cứ khuôn khổ nào.

- Chấp nhặt những người nói xấu mình

Nghe người khác nói xấu mình ai cũng khó chịu, bực bội. Nhưng bạn có biết, người ta đố kỵ là bởi họ thiếu tự tin khi đứng trước bạn, họ thấy bản thân thua kém và ước ao có được cuộc sống như bạn đấy.

Thay vì chấp nhặt bạn hãy để ngoài tai những lời thị phi ấy. Hãy cứ sống đàng hoàng, cứ hiên ngang với đời bởi “cây ngay không sợ chết đứng”. Việc cứ phải lo lắng việc người khác nghĩ gì về mình sẽ khiến bạn khó lòng có được sự an yên, thanh thản trong tâm hồn.

- Coi thường sức khỏe và nhan sắc

Sức khỏe và nhan sắc là thứ tài sản quý giá nhất của mỗi người phụ nữ. Thế nhưng, sau khi lập gia đình vì chồng con phụ nữ thường bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Sau một thời gian, người đàn ông mà họ yêu thương đem lòng phản bội chỉ vì "phát ngấy" trước bộ dạng nhếch nhác của vợ.

Ngược lại, đàn bà khôn ngoan hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những vũ khí quan trọng để giữ chân đàn ông. Vì vậy họ biết cách chăm sóc và trân trọng chính mình.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-phu-nu-khon-co-cho-cung-khong-lay-dan-ba-dai-lai-co-om-vao-than-a319747.html