5 sai lầm khi ăn mì tôm gây hại cho sức khỏe, 90% người Việt vẫn làm hàng ngày


Thứ 3, 11/02/2020 | 06:59


Cùng sự kiện

Mì ăn liền là món ăn được nhiều người ưa thích, không chỉ ngon miệng mà còn chế biến nhanh. Song nếu ăn mi sai cách có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Mì ăn liền là món ăn được nhiều người ưa thích, không chỉ ngon miệng mà còn chế biến nhanh. Song nếu ăn mì sai cách có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn mì sai cách có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

Ăn trước khi đi ngủ

Mì tôm nghèo dinh dưỡng, lại khó tiêu hóa. Do đó, nếu ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến năng lượng trong mì không tiêu hóa kịp, lâu ngày tích tụ lại thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn quá nhiều mì tôm

Mì tôm rẻ tiền, dễ chế biến lại có hương vị hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Song không thể dùng nó để thay thế bữa chính. Theo đó, ăn quá nhiều mì tôm gây mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong mỳ tôm có chứa nhiều carbohydrate và chất béo gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao…

Chưa kể, ăn quá nhiều mỳ tôm có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày...

Tốt nhất, bạn không ăn mì quá 3 lần/tuần.

Ăn mì tôm sống

Vì được chiên qua dầu nên mì tôm chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hóa. Khi ăn sống càng khó tiêu hóa hơn. Chính vì thế, để hạn chế tác hại của mì bạn nên nấu chín trước khi ăn.

Cùng với đó, để cân bằng dinh dưỡng, bạn hãy bổ sung vào tô mì của mình thêm thịt và rau xanh.

Ăn "mỳ úp"

Thay vì úp mỳ theo cách thông thường, bạn nên cho mì vào luộc chín rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, nấu một nồi nước mới và cho mì, gia vị vào. Cách chế biến này sẽ giúp làm giảm lượng chất béo và một sốt chất không tốt cho cơ thể.

Sử dụng gói dầu gia vị

Trong gói mì tôm thường có gia vị và dầu. Gói dầu đó thường được làm từ dầu tinh luyện và các loại hương liệu giúp làm gia tăng hương vị đặc trưng của sản phẩm. Những chất béo này không tốt cho thể vì thế bạn nên vứt bỏ gói dầu gia vị này đi.

Cách chế biến mì theo khoa học

- Bước 1: Đun sôi nước cùng mì ăn liền. Bước này là bước bạn trần qua, để lọc chất xám cũng như lớp dầu chiên mì. Bạn hãy đợi khi các sợi mì rời nhau và chín đều thì hãy đổ bỏ nước sôi và trút mì ra bát.

- Bước 2: Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới rồi đổ phần mì vừa gắp ra bát vào lại nồi nước. Nhanh tay tắt bếp để mì không bị nát. Sau đó, bạn cho gói gia vị mì vào. Còn nếu muốn ăn mì khô, bạn có thể bỏ nước mì đi và trộn mì với các gói gia vị như bình thường.

- Bước 3: Nếu muốn ăn thêm trứng gà hoặc thịt, cá, tôm, rau xanh… thì bạn hãy chế biến chúng riêng rồi thêm vào mì.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-an-mi-tom-gay-hai-cho-suc-khoe-90-nguoi-viet-van-lam-hang-ngay-a311139.html