5 sai lầm khi chế biến đậu phụ 99% các bà nội trợ đều mắc phải


Thứ 2, 30/03/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Đậu phụ là món ăn thường xuất hiện trên mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Thế nhưng nhiều bà nội trợ thường mắc phải sai lầm khi chế biến chúng.

Đậu phụ là món ăn thường xuất hiện trên mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Thế nhưng nhiều bà nội trợ thường mắc phải sai lầm khi chế biến chúng.

Đậu phụ là món ăn được nhiều người yêu thích - Ảnh: Minh họa

- Không chọn đúng loại đậu phụ

Đậu phụ có nhiều loại với độ cứng và mềm khác nhau. Theo đó, đậu hũ non sẽ mềm, mịn như lụa, thích hợp với món đậu phụ sốt Tứ xuyên. Với đậu phụ rắn, đặc ruột, chắc tay, ít nước, nên rán, sốt cà chua, nhồi thịt. Chính vì thế, chị em nên cân nhắc để lựa chọn loại đậu phụ phù hợp khi chế biến, nhằm bảo đảm đúng chuẩn hương vị món ăn.

- Cắt đậu phụ không đúng cách

Khi chế biến đậu phụ mọi người thường có xu hướng cắt thành những miếng vuông đều nhau. Tuy nhiên, mỗi kiểu chế biến sẽ có một cách cắt khác nhau.

Với các món chiên, rán, sốt, hãy cắt thành những miếng vuông, to, đều vừa phải. Với các món đậu phụ xào hoặc salad, gỏi cuốn, bạn hãy cắt đậu phụ thành những thanh dài vừa ăn. Còn đậu phụ nhồi thịt, nên để nguyên miếng hoặc cắt đôi.

- Không ép bớt nước trong đậu phụ

Bất cứ loại đậu phụ nào cũng chứa khá nhiều nước bên trong. Chính vì thế, trước khi chế biến, chị em nên thực hiện thao tác ép nhẹ đậu phụ để nước chảy ra bớt, sau đó dùng giấy ăn thấm khô và chế biến như bình thường.

Với cách làm này sẽ giúp đậu phụ không bị nát, lúc chiên không bị bắn dầu, lớp vỏ ngoài giòn ngon hơn.

- Không ướp gia vị cho món đậu phụ

Với các món thịt bò, thịt lợn ai cũng biết cũng biết phải ướp nó một khoảng thời gian đủ dài để đảm bảo món ăn ngon nhất. Tuy nhiên, với đậu phụ thì đa phần mọi người không để ý đến việc đó. Song thực tế việc ướp gia vị cho đậu phụ sẽ khiến món ăn được ngon hơn.

Hãy chọn một số loại gia vị và thảo mộc để ướp cho đậu phụ như tỏi, ớt bột, xì dầu, rau thơm, dầu ăn, nước dùng... Trộn chúng lại với nhau và cho vào một bát nhỏ, chà gia vị lên các bề mặt của đậu phụ. Khi bạn chiên đậu, chắc chắn nó sẽ cho một lớp vỏ ngon.

- Nấu đậu phụ sai cách

Nếu bạn đã cố gắng ép nước, cắt đậu phụ đẹp mắt và ướp gia vị cho nó thơm lừng thì có thể bạn vẫn mắc phải sai lầm này. Đó là việc bạn đảo đậu phụ khi nó chưa căng dai trong các món nấu và chưa vàng khi chiên rán. Điều này sẽ khiến đậu bị nát, kém ngon.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-che-bien-dau-phu-99-cac-ba-noi-tro-deu-mac-phai-a317420.html