6 vị trí tuyệt đối không nên để điện thoại nếu muốn sống khỏe


Thứ 5, 28/03/2019 | 01:22


Với nhiều người, điện thoại thông minh là vật dụng bất ly thân. Song việc để không đúng nơi sẽ dễ biến dế yêu của bạn thành hiểm họa khôn lường với sức khỏe.

Với nhiều người, điện thoại thông minh là vật dụng bất ly thân. Song việc để không đúng nơi sẽ dễ biến dế yêu của bạn thành hiểm họa khôn lường với sức khỏe.

Đặt trong áo lót

Một số phụ nữ khi vào phòng gym hoặc khi tập thể thao thường nhét điện thoại di động vào áo lót thể thao. Một số nghiên cứu phát hiện hành động này có thể làm tăng rủi ro ung thư vú ở phụ nữ. Nguyên nhân có thể do bức xạ và độ rung điện thoại sẽ ảnh hưởng xấu đến ngực.

Ngoài ra, điện thoại chứa rất nhiều vi khuẩn và gây kích ứng da, theo Muscle & Fitness.

Túi quần sau

Điểm chắc chắn là bạn sẽ thấy rất thoải mái khi mang điện thoại ở túi sau. Tuy nhiên, việc chọn để điện thoại ở vị trí này, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau:

Các điện thoại có màn hình cảm ứng, và có thể chạm vào màn hình. Vì thế điện thoại rất dễ kích hoạt vào số khẩn cấp và thậm chí rằng bạn còn không biết tới điều đó. Các chuyên gia ước tính có tới 30% cuộc gọi tới 911 là tình cờ.

Không những thế, để điện thoại trong túi sau còn có thể gây đau dạ dày và chân cho bạn. Ngoài ra, nếu vô tình ngồi xuống và chưa bỏ điện thoại ra thì rất dễ làm vỡ điện thoại, hoặc có thể bị lấy trộm từ phía sau mà không hay biết.

Túi quần trước

Đàn ông thường không mang theo túi xách, vì thế thông thường họ hay nhét điện thoại vào túi quần trước. Nhưng để điện thoại ở đó sẽ có thể dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng các tia bức xạ điện từ của điện thoại sẽ ảnh hưởng bất lợi tới chất lượng và số lượng tinh trùng. Đàn ông để điện thoại càng lâu trong quần của mình thì rủi ro này càng cao.

Bất cứ nơi nào trong toilet

Mọi người khi đi toilet thường mang theo điện thoại để đọc báo hoặc lướt mạng xã hội. Trên thực tế, viêc này là không nên. Sau khi chúng ta đi toilet, hành động xả nước có thể khiến vi khuẩn và vi rút gây bệnh từ bồn toilet bay vào không khí.

Bất cứ những thứ gì trong vòng gần 1 mét đều có thể bị vi khuẩn, vi rút bám vào, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Applied and Environmental Microbiology cho biết.

Đặt trên khăn tắm ngoài biển

Một số người thường mang theo điện thoại di động ra bãi biển để chụp ảnh. Sau đó, họ tiện tay đặt điện thoại lên khăn tắm hoặc ghế dựa và để nó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Việc này có thể khiến điện thoại bị hỏng. Tiếp xúc với ánh nắng thời gian dài sẽ khiến điện thoại nóng và dễ bị sự cố, từ mất dữ liệu đến hỏng pin, theo Reader’s Digest.

Gần hông

Theo các nghiên cứu khoa học, mang điện thoại ở đùi gần ngay hông có thể gây tổn hại đến xương hông. Vì thế để bảo vệ xương của bạn thì tốt nhất nên đặt điện thoại ở trong túi.

Đặt dưới gối ngủ

Tuyệt đối không đặt điện thoại ở dưới gối ngủ. Vì nhiều nguy cơ có thể đe dọa đến sức khỏe của bạn.

Vào ban đêm, các tin nhắn và thông báo có thể thường xuyên tới, tạo cho màn hình sáng gây ảnh hưởng tới việc sản sinh chất melatonin, làm cho giấc ngủ không ngon. Hơn nữa, để trong một thời gian dài các sóng điện từ có thể dẫn tới đau đầu và chóng mặt.

Nguy hiểm hơn, có rất nhiều trường hợp điện thoại có thể phát nổ và bốc cháy. Nhất là khi lại đặt gối lên điện thoại thì nguy cơ này càng cao. Đặc biệt điện thoại khi sạc cần thoát hơi nhưng bị chặn gối lên sẽ không thoát được. Nên tốt nhất là hãy để điện thoại xa khỏi giường của bạn.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-vi-tri-tuyet-doi-khong-nen-de-dien-thoai-neu-muon-song-khoe-a268428.html