+Aa-
    Zalo

    7 kiểu người này nên tránh xa gừng kẻo "hối không kịp"

    ĐS&PL Gừng là một thực phẩm thiên nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng chúng.

    Gừng là một thực phẩm thiên nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng chúng.

    Không phải bất cứ ai cũng có thể ăn gừng - Ảnh: Minh họa

    Dưới đây là 7 kiểu người không nên ăn gừng:

    - Người đang sử dụng thuốc

    Gừng có thể phù hợp và tương tác với 1 số loại thuốc. Song có một số trường hợp ngoại lệ nên khi đã uống thuốc nếu muốn dùng gừng nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Tốt nhất không nên kết hợp gừng với các loại thuốc giảm huyết áp, thuốc kích thích hoạt động của cơ tim và chống loạn nhịp tim.

    - Người bị sốt cao

    Gừng có tính nhiệt nên khi có dấu hiệu sốt cao tuyệt đối không nên ăn bởi chúng sẽ khiến cho thân nhiệt của người bệnh cao lên, gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

    - Người dễ bị sỏi mật

    Những người dễ bị sỏi mật nếu sử dụng gừng sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng xấu đi. Sỏi mật có thể hình thành trong túi mật - nơi lưu trữ mật cần thiết để phá vỡ chất béo nằm trong ruột. Gừng có thể làm tăng khối lượng mật sản xuất nếu ăn với số lượng đủ lớn, gây ra tình trạng tắc nghẽn sỏi mật.

    - Người bị bệnh gan

    Người bị bệnh gan như cấp tính, mãn tính, xơ gan, viêm gan thì tuyệt đối không được ăn gừng. Tại sao ư? Vì nó kích thích các hoạt động bài tiết của tế bào gan, rất có hại khi các tế bào này trong trạng thái bị kích thích, thậm chí dẫn đến hoại tử.

    - Người đau dạ dày, đại tràng

    Thành phần của gừng bao gồm các chất chủ yếu hoạt động trên niêm mạch dạ dày, ruột và đại tràng cho nên có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, nếu dạ dày yếu có thể bào mòn và gây ra những vết loét.

    - Người bị say nắng

    Vì gừng có tính nóng nên thích hợp sử dụng cho những người phong hàn, cảm mạo... Chống chỉ định dùng gừng cho người bị cảm mạo thử nhiệt hoặc cảm mạo phong nhiệt.

    Riêng với trường hợp bị say nắng, say nóng thì tuyệt đối không nên dùng gừng.

    - Phụ nữ mang thai

    Có không ít người sử dụng gừng để điều trị tình trạng ốm nghén ở phụ nữ có thai. Song ăn quá nhiều gừng lại có thể gây ra dị tật bẩm sinh và các vấn đề khác cho thai nhi. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, tiêu thụ gừng với liều lượng lớn có thể ảnh hưởng đến hormone giới tính của em bé hoặc gây sảy thai, chảy máu khi mang thai.

    Ở cuối thai kỳ, việc sử dụng gừng càng cần phải thận trọng hơn bởi nó có thể tác động làm tăng huyết áp, đây là điều rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Trong thời kỳ cho con bú cũng nên cẩn trọng với gừng vì nó được bài tiết vào sữa mẹ và có thể gây mất ngủ với trẻ nhỏ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-kieu-nguoi-nay-nen-tranh-xa-gung-keo-hoi-khong-kip-a299194.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan