7 lí do bạn nên ngưng sử dụng facebook ngay bây giờ


Chủ nhật, 04/10/2015 | 06:30


(ĐSPL)-Vệc sử dụng mạng xã hội một cách thích hợp là có thể chấp nhận được, Tuy nhiên có một số tác hại mà những lợi ích từ mạng xã hội khó có thể bù đắp được.

(ĐSPL)-Việc sử dụng mạng xã hội một cách thích hợp là có thể chấp nhận được, và ở khía cạnh nào đó mạng xã hội cung cấp cho chúng ta một số công cụ khá hữu ích. Tuy nhiên từng đó có đủ để bù đắp cho những tác hại sau đây:

1 Nó  làm lãng phí thời gian của bạn


Người ta ước tính rằng trung bình một người bình thường dành 17 phút mỗi ngày để truy cập vào các trang mạng xã hội. Vậy nếu một người trải qua 10 năm với mạng hội thì họ đã lãng phí 40 ngày quý giá của cuộc đời mình để cuộn, like và bình luận cho các bức ảnh và những dòng status. Còn với những người tham gia mạng xã hội thường xuyên hơn, con số thời gian lãng phí để nuôi sống con thú Facebook này lên đến 150 ngày! Hãy tự xem xét bạn dành bao nhiêu thời gian để tham gia mạng xã hội, và bạn sẽ biết bạn đã lãng phí bao nhiêu thời gian quý giá của bản thân!

2 Sử dụng Facebook vào mục đích buôn bán cá nhân

Trong năm 2012, Facebook đã gửi các yêu cầu đến hơn 689.000 tài khoản mà không cần sự đồng ý trong một thí nghiệm nhằm kiểm tra có hay không sự ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn khi thực hiện một vài chỉnh sửa trên trang của bạn. Nghiên cứu này đã được thực hiện, theo Facebook, để "cải thiện dịch vụ của chúng tôi và để làm cho các thông tin, sự kiện mà người dùng thấy trên Facebook có nội dung tốt hơn ." Nhưng một số người hoài nghi cho rằng cuộc kiểm ta này được sử dụng để đánh giá những giá trị kinh tế của một Like. COO Sheryl Sandberg sau đó đã xin lỗi, và thêm rằng họ "không bao giờ cố ý làm bạn khó chịu."

3 Biến bạn thành mục tiêu cho các quảng cáo

Khi bạn muốn mua một thứ gì đó, bạn tìm kiếm chúng và tận hàng tháng sau Facebook sẽ vẫn ghi nhớ và nhắc nhở bạn nên nghĩ đến việc mua thứ đó.  Tất nhiên là hầu hết các trang web đều thực hiện điều này với tính năng cookie khủng, tuy nhiên chỉ có Facebook mới liên tục đăng tải các thông tin về sản phẩm đó lên trang các nhân của bạn, đủ để người thân và bạn bè của bạn nghĩ rằng bạn thực sự bị ám ảnh bởi loại sản phẩm này.

4 Facebook ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn


Facebook không chỉ là một trang web vô hại, nơi mà bạn có thể lưu giữ những kì nghỉ của bạn, hay lựa chọn các mặt hàng giá rẻ, nêu lên các ý kiến chủ quan về các sự kiện thể thao ( điều có thể giết chết các mối quan hệ), mà nó còn có các ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn, ức chế các hormone tăng trưởng, làm ảnh hưởng tiêu hóa và tầm nhìn, hạn chế suy nghĩ và sáng tạo,  ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự hạnh phúc của bạn.

5 Vậy ai là những người bạn trên Facebook của bạn?


Trung bình mỗi người trưởng thành có khoảng 338 bạn trên Facebook, nhưng trên thực tế, phần lớn chỉ quen biết 10 phần trăm trong số đó. Phần lớn những người dùng facebook đều sử dụng các thông tin giả, một cuộc sống khác, một gương mặt khác, một sở thích khác, và họ phải dành thời gian hàng ngày để giữ cho nhân vật đó tồn tại. Đây không phải là những người bạn mà bạn thật sự quen biết. Vì vậy bạn nên dành thời gian của mình cho các mối quan hệ thực tế hơn là với những người bạn ảo.

6 Nhưng tôi không quan tâm đến an ninh cá nhân.

Tốt thôi, đó là quyền của bạn! Tuy nhiên, vấn đề ở đây là chúng ta đang đặt tiền lệ cho tương lai mà không hiểu nó sẽ ảnh hưởng như thế nào. Với con số hơn 1,2 tỷ người sử dụng cho đến nay, tỷ lệ cược là khá lớn rằng tài khoản của bạn sẽ bị hack bởi một người có mục đích xấu nhắm và chính bạn hoặc bạn bè của bạn.

7 Những gì bạn đăng tải không thực sự có ý nghĩa

Rất ít người quan tâm đến những gì bạn đang làm, những gì bạn có, nơi bạn đang đến… Hẳn chúng ta đã từng hứng thú với các video thử thách Ice Bucket. Tuy nhiên nếu một ngày bạn không nhìn thấy nó? Bạn vẫn ổn. Chúng ta vẫn hoàn toàn ổn. Bạn sẽ vẫn ngủ ngon nếu không biết rằng món đồ chơi của bạn nay đã đáng giá cả gia tài. Những bài viết, phong trào chỉ tồn tại khi bạn hưởng ứng và đăng tải nó. Vì vậy, thay vì cùng ngồi trò chuyện với những người bạn về bộ phim yêu thích thì bạn lại lãng phí nó vào những điều vô bổ.

Quốc Việt (theo mensjournal)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-li-do-ban-nen-ngung-su-dung-facebook-ngay-bay-gio-a113253.html