Thường xuyên gặp hiện tượng miệng đắng khi ngủ dậy, coi chừng mắc 4 bệnh nguy hiểm sau


Thứ 2, 12/10/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Ngủ dậy luôn cảm thấy đắng miệng thì bạn đừng chủ quan, bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm dưới đây.

Ngủ dậy luôn cảm thấy đắng miệng thì bạn đừng chủ quan, bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm dưới đây.

Đắng miệng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề - Ảnh: Minh họa

- Thần kinh đang bị tổn thương

Vị đắng ở miệng có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ thần kinh của bạn đang gặp vấn đề. Nếu dây thần kinh vị giác không hoạt động bình thường, nó có thể gây ra tình trạng đắng miệng kéo dài.

Dây thần kinh bị tổn thương có thể do nhiều nguyên nhân như động kinh, u não, sa sút trí tuệ. Chính vì thế, khi tình trạng miếng đắng xảy ra thường xuyên thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

- Trào ngược dạ dày

Nhiều người bị trào ngược dạ dày thực quản do căng cẳng và có cảm giác đắng miệng. Việc axit trong dạ dày bị trào ngược không chỉ kích thích thực quản, tạo cảm giác khó chịu mà còn gây ra mùi hôi và vị đắng trong miệng.

Nếu không được điều trị kịp thời trào ngược dạ dày thực quản có thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư.

- Vệ sinh khoang miệng kém

Việc vệ sinh khoang miệng không đúng cách cũng sẽ khiến vị khuẩn sinh sôi, gây ra mùi khó chịu và cảm giác đắng miệng.

Chính vì thế bạn nên đánh răng thường xuyên và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các mẩu thức ăn, hạn chế vi khuẩn phát triển từ đó làm giảm hôi miệng, đắng miệng.

- Bệnh về gan

Gan là cơ quan trao đổi chất quan trọng trong cơ thể. Khi gan bị tổn thương, bạn sẽ cảm thấy đắng miệng.

Thức khuya, uống nhiều bia rượu, chế độ ăn uống không lành mạnh... là một trong những nguyên nhân khiến gan bị tổn thương.

Nếu ngủ dậy thấy cảm giác đắng miệng, bạn hãy thử thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt để cải thiện tình trạng này:

Chế độ ăn uống lành mạnh, tránh đồ ăn quá cay hoặc quá mặn.

Nghỉ ngơi đầy đủ.

Giữ vệ sinh khoang miệng bằng cách đánh răng, súc miệng thường xuyên để giảm vi khuẩn, nấm trong miệng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-xuyen-gap-hien-tuong-mieng-dang-khi-ngu-day-coi-chung-mac-4-benh-nguy-hiem-sau-a342156.html