8 điều bạn cần biết khi ăn phô mai đề tránh gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ


Thứ 4, 21/10/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Vị béo ngậy của phô mai khiến đây trở thành thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe.

Vị béo ngậy của phô mai khiến đây trở thành thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe.

Lựa chọn và ăn phô mai không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

Dưới đây là những lưu ý khi ăn phô mai bạn nên biết.

- Hàm lượng muối cao

Đa phần các loại phô mai được bày bán trong các cửa hàng có rất nhiều natri, canxi và axit béo bão hòa cao, điều này có thể gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao và tiểu đường.

- Chất béo cao

Phô mai, đặc biệt là pho mai của Mỹ thường chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Đây là một loại chất béo không lành mạnh và gây hại cho sức khỏe của bạn.

- Cholesterol cao

Trong phô mai có chứa một lượng lớn cholesterol xấu, điều này dẫn đến nhiều bệnh tật. Có nhiều nghiên cứu trái ngược nhau về việc liệu phô mai tốt hay xấu và một số các nghiên cứu trong đó cho thấy rằng ngoài những tác hại kể trên, phô mai cũng mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Gây phản ứng viêm khắp cơ thể

Với những người bị dị ứng protein sữa, phô mai có thể là mối nguy lớn. Nó có thể gây ra phản ứng viêm khắp cơ thể và dẫn đến phát ban, tắc nghẽn xoang và mụn trứng cá.

- Chứa enzyme động vật

Các nhà sản xuất muốn sử dụng men dịch vị trong phô mai của họ. Đây là một loại enzyme xuất phát từ dạ dày bê. Để có được loại enzyme này, các nhà sản xuất phải giết những con bê sơ sinh.

Với những người yêu động vật, chắc hẳn họ sẽ không muốn động đến loại phô mai này. Tuy nhiên, việc lựa chọn phô mai chay được làm từ vi khuẩn cũng không hẳn là tốt.

- Chứa chất tyramine

Khi ăn quá nhiều phô mai bạn có thể sẽ cảm thấy đau đầu và thậm chí đau nửa đầu vì sự hiện diện của tyramine có trong loại thực phẩm này.

- Chứa nhiều calo

Phô mai chứa rất nhiều calo. Để tiêu hao hết lượng calo từ phô mai trong cơ thể đòi hỏi bạn phải tập thể dục gấp đôi lượng thời gian như bình thường. Hơn nữa, calo từ chất béo cũng không tốt cho sức khỏe.

- Nấm mốc

Phô mai được sản xuất dựa trên nguyên tắc axít hóa sữa bằng cách cấy vi khuẩn và nấm mốc rồi thêm vào enzyme thay thế. Song bạn có biết điều này không có lợi cho sức khỏe.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-dieu-ban-can-biet-khi-an-pho-mai-de-tranh-gay-hai-cho-suc-khoe-dac-biet-la-tre-nho-a343330.html