9 năm, gần 3000 ngày chờ đợi để lắng nghe tiếng khóc đầu đời của con


Thứ 5, 12/11/2020 | 09:02


Làm mẹ là thiên chức vô cùng thiêng liêng của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, với chị Châu để thực hiện thiên chức đó thì phải chờ đợi một quãng thời gian kéo dài tận.....

Làm mẹ là thiên chức vô cùng thiêng liêng của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, với chị Châu để thực hiện thiên chức đó thì phải chờ đợi một quãng thời gian kéo dài tận 9 năm, vượt qua biết bao nhiêu khó khăn và thử thách.

Hành trình “chờ” con gần 1 thập kỷ

Hai vợ chồng chị Châu lấy nhau khi còn khá trẻ, ở độ tuổi được xem là thuận lợi nhất để sinh con. Những tưởng gia đình sẽ nhanh chóng ngập tràn tiếng cười con trẻ, nhưng có lẽ duyên con vẫn chưa tới với mái ẩm nhỏ của anh chị. Năm 2012, hai vợ chồng quyết định đi thăm khám tại bệnh viện và chị Châu nhận kết quả bị đa nang buồng trứng, cần phẫu thuật nội soi đốt điểm buồng trứng, để nuôi hi vọng có thể sinh con tự nhiên.

Tuy nhiên, sau nhiều năm cố gắng chị Châu vẫn chưa thể hoàn thành thiên chức làm mẹ và đến năm 2016, cả hai vợ chồng quyết định thực hiện thụ tinh ống nghiệm tại một cơ sở hỗ trợ sinh sản với ước mong lần này con yêu sẽ tìm về với gia đình. 

Nhưng lại một lần nữa may mắn không mỉm cười với anh chị, khi chị Châu đều gặp thất bại khi tiến hành chuyển phôi. Một lần, hai lần và liên tiếp sau đó đều có chung một kết quả. Chặng đường đón con về với hai vợ chồng tưởng chừng mỗi lúc lại một xa thêm.

Hành trình chờ đợi gần 3000 ngày để được ôm con trên tay của hai vợ chồng chị Châu

“Ngày lấy nhau, hai vợ chồng mình cũng có nhiều mục tiêu lắm, lên kế hoạch sẽ sinh mấy đứa, rồi cả việc nuôi dạy con như thế nào nữa, nhưng cuối cùng thì ngay cả việc mang thai cũng còn khó khăn đến thế này” – chị Châu nghẹn ngào chia sẻ lại.

Khi con người đã phải chịu đựng nỗi đau quá nhiều lần thì không tránh khỏi suy nghĩ muốn buông bỏ mọi thứ và hai vợ chồng chị Châu cũng đã nhiều lần muốn dừng lại “chuyến hành trình” này. Nhưng có lẽ sự khao khát về một mái ấm hạnh phúc, rộn ràng tiếng cười của con trẻ đã chiến thắng tất cả. Một lần nữa, hai vợ chồng lại quyết định thực hiện thụ tinh ống nghiệm (IVF) và lần này anh chị gửi trọn niềm tin cho IVF Hồng Ngọc.

Là bệnh nhân có bệnh sử đặc biệt và đã từng thất bại với IVF, nên các bác sĩ của IVF Hồng Ngọc đã nhận định đây là một ca khó, đòi hỏi phải có phác đồ điều trị đặc biệt. Đầu tiên, chị Châu phải điều trị nội tiết trước để giúp buồng trứng hoạt động tốt hơn. Kết quả sau khi tiến hành kích trứng, chị Châu đã thu được trên 30 trứng và nuôi phôi đến ngày 5 thì được 8 phôi đẹp.

Trải qua hai lần chuyển phôi thì cuối cùng chị Châu cũng thu được trái ngọt sau hơn 3000 ngày đằng đẵng chờ đợi. Ngày cầm kết quả xét nghiệm trên tay, cả hai vợ chồng đã không giấu nỗi niềm hạnh phúc, những giọt nước mắt đã rơi vì thành quả cho sự chờ đợi đến gần cả thập kỷ của gia đình đã được đền đáp.

Tìm được con đã khó, giữ được con cũng chẳng hề giản đơn

Tưởng chừng mọi việc sẽ suôn sẻ và chỉ cần chờ đến khoảnh khắc em bé chào đời là trọn vẹn, nhưng có lẽ ông trời vẫn muốn thử thách cả hai vợ chồng thêm một lần nữa.  Vào tuần thai thứ 20, sau khi siêu âm kiểm tra thì các bác sĩ đã nhận thấy những biến đổi ở tình trạng rau thai và cổ tử cung của chị Châu có biểu hiện ngày càng ngắn lại, nguy cơ sinh non hay thậm chí sảy thai là rất lớn.

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm tra, bác sĩ Thùy Dương đã hội chẩn cùng các bác sĩ Sản khoa quyết định thuyết phục chị Châu nên nhập viện để tiện theo dõi và có những can thiệp kịp thời để giảm thiểu tối đa nguy cơ. Và thế là hai vợ chồng anh chị lại tiếp tục thử thách mới trên chuyến hành trình “giữ con” được dự báo cũng không hề dễ dàng.

Gần 3 tháng lưu viện là 3 tháng mà không chỉ gia đình chị Châu mà các bác sĩ cũng vô cùng hồi hộp và lo lắng. Mỗi một lần có kết quả kiểm tra, nhìn những chỉ số vẫn đang trong vòng kiểm soát thì ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm. Nhờ ý chí kiên cường của chị Châu và sự theo sát của tập thể các bác sĩ IVF Hồng Ngọc thì chị Châu đã thành công giữ em bé khỏe mạnh cho đến tuần thứ 37 của thai kỳ.

Cậu bé Việt Anh – Thành quả tuyệt vời từ sự cố gắng của ba mẹ và đội ngũ bác sĩ IVF Hồng Ngọc

Và điều tuyệt vời nhất trong suốt 9 năm, cuộc gặp gỡ định mệnh mà cả hai vợ chồng đã phải chờ đợi rất lâu cuối cùng cũng đến, một cậu nhóc kháu khỉnh nặng 3,2kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hân hoan của không chỉ bố mẹ mà cả đội ngũ bác sĩ của IVF Hồng Ngọc.

Chứng kiến ánh mắt ngập tràn hạnh phúc của hai vợ chồng khi đang nâng niu thiên thần nhỏ, Bác sĩ Thùy Dương, người đã đồng hành cùng gia đình chị Châu từ hành trình tìm con đến giữ con đầy ý nghĩa đã có những chia sẻ cảm xúc rằng: “ Đây là một ca bệnh vô cùng đặc biệt, khi bệnh sử phức tạp và quá trình điều trị cũng gặp nhiều khó khăn, vì thế giây phút hay tin chị Châu mẹ tròn con vuông, tất cả các bác sĩ đều cảm thấy vui mừng xen lẫn tự hào khi đã giúp gia đình thành công đón được con yêu khỏe mạnh về”.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nam-gan-3000-ngay-cho-doi-de-lang-nghe-tieng-khoc-dau-doi-cua-con-a345840.html