Cách làm mứt cà rốt bằng nước vôi trong vừa nhanh, vừa dẻo ai ăn cũng mê


Thứ 7, 18/01/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Từng miếng mứt có vàng cam vô cùng bắt mắt lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đãi khách trong những ngày Tết.

Từng miếng mứt có vàng cam vô cùng bắt mắt lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đãi khách trong những ngày Tết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cà rốt

- Đường trắng

- Vani

- Nước vôi trong

- Dụng cụ: chảo rộng lòng, dao, thớt, dụng cụ nạo vỏ...

Cách làm mứt cà rốt cực ngon

- Bước 1: Cà rốt nạo sạch vỏ, rửa sạch và thái miếng theo sở thích: Thái miếng tròn, thái sợi, thái hoa, răng cưa...

- Bước 2: Ngâm cà rốt với nước vôi trong khoảng 3 - 5 giờ để miếng cà rốt cứng, khi sên đường không bị nát. Sau đó vớt cà rốt rửa sạch cho hết mùi vôi, để ráo nước.

- Bước 3: Đun nước sôi chần qua cà rốt rồi vớt ra để ráo nước, sau đó, cho cà rốt và đường vào ngâm với tỷ lệ: 1kg cà rốt, 0,6 kg đường trắng, ngâm đến khi đường tan hết thành nước.

- Bước 4: Đặt chảo lên bếp rồi đổ hỗn hợp cà rốt, đường vào đun nhỏ lửa, đun đảo đều tay. Khi thấy đường sệt lại vặn nhỏ lửa rồi cho vài giọt vani vào, đun đến khi đường khô lại thành màu trắng bám trên miếng cà rốt thì tắt bếp.

- Bước 5: Cho cà rốt ra đĩa, đợi khô thì bỏ vào túi bóng hoặc lọ thủy tinh nắp kín, sử dụng dần trong những ngày Tết.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-ca-rot-bang-nuoc-voi-trong-vua-nhanh-vua-deo-ai-an-cung-me-a308805.html