12 điều không nên làm khi du lịch Dubai


Thứ 3, 14/07/2015 | 03:00


(ĐSPL) - Hãy lưu ý 12 điều cấm kỵ sau khi tới Dubai để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo.

(ĐSPL) - Hãy lưu ý 12 điều cấm kỵ sau khi tới Dubai để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo.

Thành phố Dubai là một sự pha trộn tuyệt đẹp của thiên nhiên và công nghệ. Nằm trên Vịnh Ả Rập, du khách có thể tận hưởng những bãi biển cát, đi ra phía sa mạc, hoặc chỉ đơn giản là khám phá một trong những thành phố nổi bật nhất trên thế giới.

Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm phù hợp cho chuyến đi. Đây là lúc thời tiết mát mẻ và khá dễ chịu để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Nếu bạn muốn tới đây để mua sắm thì nên tránh những ngày cuối tuần tấp nập và nên đi vào tháng 12, thời điểm diễn ra mùa giảm giá.

Ăn - Chơi - 12 điều không nên làm khi du lịch Dubai

Khi đến đây bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới một số nguyên tắc cơ bản và nhạy cảm để tránh việc xúc phạm bất cứ người dân địa phương nơi đây:

1. Không sử dụng chất gây nghiện. Nếu bị phát hiện tàng trữ chất cấm, bạn có thể bị tử hình.

2. Rượu không bị cấm ở Dubai, nhưng chỉ có thể được mua tại một vài hàng miễn thuế trên đường ở nước này. Không được uống nhiều hơn bốn chai. Nếu muốn uống, bạn chỉ có thể tới các quầy bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn. Uống bia rượu nơi công cộng, bạn có thể phải ngồi tù đấy.

3. Bạn không được phép mặc quần áo ngắn khi tới đây. Nam giới khi ra ngoài phải mặc quần dài và không được phép đeo dây chuyền. Phụ nữ có thể mặc bikini trên bãi biển nhưng không nên mặc chúng ở nơi cộng cộng (thậm chí trên đường đến bãi biển hoặc quay trở lại khách sạn).

4. Không hát và nhảy ồn ào nơi công cộng. Đây bị coi là hành vi khiếm nhã.

5. Nếu bạn hút thuốc tại nơi có máy lạnh, trong thang máy sẽ bị phạt tiền rất nặng.

6. Không “khóa môi” nơi đông người, bạn sẽ phải hứng chịu những ánh mắt ghét bỏ.

7. “Thè lưỡi” được coi là hành động bất lịch sự ở Dubai. Vì vậy khi nói chuyện thì hãy cố gắng giấu lưỡi đi nhé.

8. Không bao giờ chụp một bức ảnh với một người không ở trong nhóm đi du lịch của bạn mà không xin phép trước. Trừ khi bạn đang ở trong một khu vực du lịch, nơi chụp ảnh đang cho phép rõ ràng. Không bao giờ chụp ảnh một phụ nữ Hồi giáo mà không được phép .

9. Cẩn thận với chiếc ví của mình bởi nạn trộm cắp thường xuyên xảy ra.

Ở Dubai, tình yêu đồng giới bị cấm

10. Ở Dubai, tình yêu đồng giới bị cấm và nếu có biểu hiện có thể sẽ bị phạt tù.

11. Bạn không nên ăn uống bằng tay trái. Người dân Dubai nói riêng và người đạo Hồi nói chung cho rằng tay trái là không sạch. Đặc biệt khi dùng bữa xong, hãy để lại một chút thức ăn vì điều đó được cho là lịch sự.

12. Lễ Ramadan là thời gian những người theo đạo Hồi nhịn ăn, uống, hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. Do vậy tất cả các tiệm ăn uống, kinh doanh trên phố đều đóng cửa. Bạn chỉ có thể mua đồ ăn tại các khu chợ mở ban đêm hay một số nhà hàng trong khách sạn. Bạn cũng không nên ăn uống trước mặt người đạo Hồi những ngày này vì đó là sự khiêu khích.

LINH AN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-dieu-khong-nen-lam-khi-du-lich-dubai-a101981.html