6 món ăn mới xuất hiện đã gây "bão" trên mạng xã hội


Thứ 6, 12/06/2015 | 08:19


Dù chỉ mới xuất hiện nhưng những món ăn này đã nhanh chóng được xếp vào hàng "không phải dạng vừa đâu" nhờ tần suất xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

1. Kem xào trên chảo

Mùa hè là mùa của các món chè, kem giải nhiệt. Nếu như chè khúc bạch là "hot trend" của mùa hè năm trước thì tới năm nay, các loại kem lại lên ngôi, trong đó kem xào đang là món quà vặt không thể "nóng" hơn, khiến giới trẻ hết sức "săn lùng". Mang hơi hướng kem kiểu Thái, khi về tới Việt Nam, món kem này mang đến cho người thưởng thức những bất ngờ thú vị.

Kem xào được chế biến trên chảo lạnh âm 27 độ.

Nghe tên, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc rằng kem xào thì sẽ ra sao, ăn thế nào. Nhưng khi "mục sở thị" cách chế biến món kem, bạn sẽ nhanh chóng có câu trả lời. Khi có khách gọi, chủ quán sẽ tiến hành pha kem với các hương vị khách lựa chọn như dâu tây, chocolate, chuối... rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, từ từ đổ hỗn hợp kem loãng đó vào chiếc chảo tròn có nhiệt độ xuống tới âm 27 độ C, dùng xẻng dàn mỏng, đảo đi đảo lại cho đến khi kem đặc sệt lại thành những lát kem mỏng và có độ cứng nhất định.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn topping phong phú như xốt chocolate, kẹo dẻo marshmallow hay hoa quả tươi như xoài, kiwi...

Một cốc kem xào gồm 2 viên kem cỡ trung có giá 35.000 - 45.000 đồng, nếu thêm topping, bạn sẽ phải trả thêm 10.000 đồng nữa cho mỗi loại. Các vị kem bạn nên thử với món kem xào này là chocolate, vani hay các vị hoa quả như dâu tây, kiwi...

2. Kem ni tơ lỏng

Nếu như trước đây, hầu hết mọi người chỉ có thể biết đến món kem ni tơ lỏng tại các nhà hàng sang chảnh của khách sạn 5 sao thì hè năm nay, bạn hoàn toàn có thể thoải mái đi chơi và tạt qua phố Hàng Giày hay Đào Duy Từ để thưởng thức món kem đặc biệt này.

Do sử dụng ni tơ lỏng có nhiệt độ âm 196 độ C để làm lạnh nên kem được làm hết sức nhanh chóng, trong vòng chưa đầy 5 phút là bạn đã có một phần kem ngon lành.
Phần kem với vị mojito chua chua thơm thơm khá kích thích vị giác. Do được làm lạnh bằng ni tơ lỏng nên kem khá mịn mượt.

Món kem ni tơ lỏng với đủ vị dâu tây, chocolate, vani, mojito... Với giá 59.000 đồng/phần kem, món kem lạ này rất đáng thử để giải nhiệt trong mùa hè nóng nực này.

3. Bánh crepe nghìn lớp

Dù đã có mặt ở Hà Nội được một thời gian nhưng món bánh crepe nghìn lớp (mille crepe) cho tới nay vẫn chưa hết "sốt". Khác với bánh crepe thông thường, crepe nghìn lớp được làm thủ công với hơn 20 lớp crepe mỏng nhiều màu sắc xen kẽ cùng kem tươi. Lớp crepe dai dai hòa quyện với lớp kem tươi béo ngậy nhưng không quá ngọt đã tạo nên hương vị nhẹ nhàng, tinh tế khó quên.

Crepe nghìn lớp Vanille Rainbow "trứ danh" với các lớp crepe mỏng và kem tươi đủ màu sắc bắt mắt.

Món crepe này hiện chỉ được bán duy nhất ở một tiệm cà phê nhỏ trên phố Hòa Mã. Tại đây ngoài crepe ngàn lớp, bạn còn có thể lựa chọn thưởng thức các loại crepe như: Vanille Rainbow, Matcha và Cookies... với giá 65.000 đồng/ phần. Tuy giá hơi cao nhưng nhiều người cho rằng loại bánh này "đắt xắt ra miếng".

Món crepe này hiện chỉ được bán duy nhất ở một tiệm cà phê nhỏ trên phố Hòa Mã.

4. Trà detox

Một thức uống hot trend không thể không nhắc tới trong mùa hè năm nay chính là trà detox được chế biến từ trà chanh, hoa quả tươi theo mùa và nước ép của một số loại rau củ giải nhiệt. Hiện tại Hà Nội mới chỉ có một số quán cà phê trên phố Hàng Mắm và Kim Mã phục vụ loại đồ uống giải nhiệt độc đáo này. Một cốc trà detox thường khá to và đầy đặn, đủ cho 2 người. Mức giá trung bình của món trà này là khoảng 50.000 đồng.

Một ly trà trái cây detox với đủ loại trái cây màu sắc rực rỡ, được xếp tầng khá đẹp mắt.
Một cốc trà có các loại hoa quả: thanh long ruột đỏ, xoài, chanh, dưa hấu...được thái miếng vuông nhỏ vừa ăn và decor lá dứa khá tươi mát.
Vừa nhâm nhi hoa quả vừa thưởng thức nước quả chua chua ngọt ngọt mát lạnh giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

5. Patbingsu (đá bào Hàn Quốc)

Là một món giải nhiệt nổi tiếng của người Hàn Quốc, và đã có mặt ở Việt Nam được khoảng 1-2 năm nay nhưng patbingsu chỉ ở các quán ăn cho người Hàn Quốc nên còn rất ít người biết tới. Tuy nhiên mùa hè năm nay nó bỗng rộ lên thành món giải nhiệt được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Patbingsu trà xanh với đá bào, đậu đỏ, lát matcha dẻo, thêm hạnh nhân thái lát, kem tươi và hạt điều khá giòn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa đặc trưng Nhật - Hàn với công thức đậu đỏ đá bào và hương vị matcha thanh nhã.

Ngoài các quán patbingsu chuẩn vị Hàn Quốc ở Noble Moment trên phố Hoàng Ngân hay Snow Island trên phố Trần Duy Hưng, bạn còn có thể thưởng thức đá bào ở các quán Việt Nam như Elite House ở Trần Quốc Hoàn, Snow Island ở Trần Huy Hưng với nhiều biến tấu lạ hơn và giá cũng mềm hơn.

Tuy mỗi loại lại có hương vị khác nhau nhưng nhìn chung, patbingsu đều tạo cảm giác ngọt nhẹ nhàng, mát lạnh khá dễ chịu cho người thưởng thức. Một cốc patbingsu trung bình có giá từ 54.000 đồng- 149.000 đồng tùy cửa hàng và kích cỡ. Tuy giá hơi mắc nhưng một phần patbingsu khá nhiều, đủ khiến bạn no căng.

6. Bánh chậu cây

Đã nổi tiếng ở Sài Gòn được một thời gian nhưng ở Hà Nội, món bánh chậu cây này chỉ vừa mới xuất hiện. Thế nhưng nó cũng đã kịp tạo ra sự tò mò đáng kể cho người "mê của lạ" trong dịp hè này. Món bánh chậu cây thực chất là bánh chocolate nhân kem được đặt trong chiếc cốc có hình chậu cây, bên trên "đắp" vụn bánh chocolate y hệt như đất trồng thật, điều này khiến không ít người nhầm tưởng và có phần ái ngại khi quyết định thử món ăn mới lạ, đặc biệt này.

Một phần bánh chậu cây với cốc có hình chậu cây và thìa tạo hình xẻng xới đất dễ thương. Nếu không được chủ quán giới thiệu, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chậu cây thực sự.

Dù chú trọng hình thức nhưng bánh cũng có vị rất hấp dẫn. Bánh được làm khá ẩm, mềm xốp, bên trong bánh cũng có nhân kem với vị ngọt vừa phải, ăn khá thơm và lạ miệng. Một phần bánh chậu cây có giá khá mềm, chỉ 22.000 đồng là bạn có thể thưởng thức món ăn thú vị này.

[mecloud]PLDyXTEt2o[/mecloud]

Theo Trí thức trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-mon-an-moi-xuat-hien-da-gay-bao-tren-mang-xa-hoi-a98147.html