7 lý do bạn nên ghé thăm đất nước Singapore xinh đẹp


Thứ 7, 04/04/2015 | 06:34


(ĐSPL) - Được biết đến là một trong những thành phố hiện đại và đắt đỏ bậc nhất thế giới, Singapore luôn hấp dẫn du khách đến tham quan tìm hiểu và khám phá.

(ĐSPL) - Được biết đến là một trong những thành phố hiện đại và đắt đỏ bậc nhất thế giới, Singapore luôn hấp dẫn du khách đến tham quan tìm hiểu và khám phá.
Singapore nổi tiếng với những công viên xanh tươi, những vườn thú đẳng cấp thế giới, khách sạn sang trọng, với đồ ăn ngon tuyệt.
Dưới đây là 7 lý do khiến bạn nên ghé thăm đất nước Singapore xinh đẹp:
Cổ kính và hiện đại
Nhiều công trình lịch sử ở trung tâm thương mại từ lâu đã được san lấp để thay vào đó là những tòa nhà cao tầng hiện đại. Tuy nhiên, một số cộng đồng khác như cộng đồng người Hoa (Trung Quốc) vẫn giữ được nhiều cửa hàng buôn bán và đền thờ từ thế kỷ 19. Ngoài ra, nhiều công trình lịch sử cũ của Singapore vẫn còn tồn tại ở một số khu vực xung quanh đảo.

Một trong những khu phố cổ kính của Singapore. Nguồn: Internet.

Khi đến Singapore, bạn nên đến thăm vịnh Marina. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi khám phá cùng lúc nhiều kỳ quan như: Đu quay Singapore Flyer, đập nước Marina Barrage và tòa phức hợp Marina Bay Sands.

Bể bơi vô cực ở vịnh Marina. Nguồn: Internet.

Với cảnh biển làm phông nền, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc Six Brushstrokes của nghệ sĩ nghệ thuật đại chúng Mỹ Roy Lichtenstein và ngắm tòa kiến trúc lộng lẫy - nhà hát Esplanade, thiết kế bởi DP Architects, Michael Wilford & Partners trong gió biển lồng lộng.
Công viên cây xanh
Bên cạnh những tòa nhà cao chót vót trên vịnh Marina, Singapore còn được biết đến là thành phố "xanh" bậc nhất thế giới, với mục tiêu "đưa rừng vào thành phố", Singapore không ngần ngại gì đầu tư vào những công trình với những khoảng cây xanh khổng lồ tươi mát. Đó là những công viên trải rộng trên đảo, với màu xanh phủ kín trên 46\% diện tích lãnh thổ.

Công viên cây xanh Kent Ridge. Nguồn: Internet.

Ủy ban Công viên quốc gia Singapore luôn giám sát và quản lí hoạt động trong các khu công viên, đặc biệt là về màu sắc. Quốc gia này cũng bao gồm những công viên dành cho gia đình khá thân thiện như công viên Kent Ridge hay East Coast – nơi bạn có thể dạo mát trên bờ biển.
Đặc biệt, Singapore còn được biết đến là một quốc gia có sự đa dạng sinh học lớn nhất thế giới. và là nơi có công viên chim lớn nhất châu Á.
Mua sắm
Đến Singapore, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những khu mua sắm ở đây. Chúng rất đông vui, nhộn nhịp và rất sầm uất.
Các khu trung tâm mua sắm của Singapore chủ yếu được thiết kế gần lối đi ra các ga tàu điện ngầm. Thẻ tín dụng được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trên khắp mọi nơi trên đất nước Singapore.

The Shoppes (Marina Bay Sands) - một trong những trung tâm mua sắm cao cấp lớn nhất tại Singapore. Nguồn: Internet.

Một điều khá thú vị ở đây là nếu bạn bay đến khu vực khác thông qua sân bay quốc tế Singapore Changi thì bạn có thể được hưởng ưu đãi của chính sách miễn thuế lên đến 7\% khi mua sắm các loại hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ ở Singapore.
Sự sang trọng, xa xỉ
Singapore từ lâu đã trở thành một sân chơi nổi tiếng và ưa thích của giới giàu có. Các doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã không ngừng đầu tư vào Singapore. Do đó, quốc gia này luôn có một số lượng lớn các thương hiệu hạng sang tốt nhất thế giới.
Các trung tâm như tòa phức hợp Marina Bay Sands tọa lạc bên bờ vịnh Marina của Singapore luôn đầy rẫy những cửa hàng của các nhãn thiệu thời trang hàng đầu và nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton (Pháp), Prada và Bulgari (Ý)…với những mặt hàng xa xỉ như: đồng hồ, phụ kiện thời trang, kính mắt, nước hoa..
Không chỉ vậy, đảo quốc Singapore còn nổi tiếng với những spa làm đẹp và khu nghỉ dưỡng sang trọng ngay trên đảo. Hòa với đó là những dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo sẽ đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời và một kỳ nghỉ ý nghĩa, đáng nhớ và không thể nào quên.

Marina Bay Sands - điểm đến tuyệt vời cho giải trí, kinh doanh và mua sắm. Nguồn: Internet.

Hơn nữa, tổ phức hợp khu kinh doanh, nghĩ dưỡng Marina Bay Sands như đã nói ở trên được biết đến là một trong hai sòng bạc casino nổi tiếng thế giới của Singapore. Đây cũng được xem là nơi vui chơi giải trí của giới ăn chơi và giàu có.
Nền văn hóa đa dạng
Tuy là một quốc đảo nhỏ nhưng Singapore tồn tại đa dạng các nền văn hóa khác nhau, mỗi vùng miền đều có những lễ hội riêng biệt, mang bản sắc riêng. Chính phủ Singapore cũng đã chính thức công nhận Trung Quốc, Malay, Tamil (Ấn Độ) như những thành tố văn hóa của quốc gia.

Trang phục rực rỡ sắc màu của một lễ hội ở Singapore. Nguồn: Internet.

Ngoài ra, mỗi vùng của Singapore đều có những phong tục tập quán, sinh hoạt và thờ cúng khác nhau.
Văn hóa ẩm thực
Singapore có thể là một quốc gia thịnh vượng và rất phát triển, nhưng người dân thường thích ăn uống tại các cửa hàng ngoài trời hay những không gian thoáng và mát mẻ.
Đến Singapore, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các món ăn của các nước như: Trung Quốc, Malaysia, Ân Độ, Thái Lan. Ngoài ra, đồ ăn nhanh và các món ăn nổi tiếng của phương Tây cũng được bày bán và trang trí hấp dẫn và trông rất ngon, khiến bạn không thể không thưởng thức.

Người dân Singapore thích ăn uống tại các cửa hàng ngoài trời. Nguồn: Internet. 

Có thể nhận thấy rằng, Singapore phục vụ du khách từ bình dân đến sang trọng. Vì vậy, bạn có thể thưởng thức những món ngon dân dã ở các quán lề đường hay chọn những nhà hàng cao cấp để dùng bữa. Và dù ở bất cứ đâu, đồ ăn đều có hương vị ngon tuyệt.
“Cừa ngõ” du lịch của châu Á
Singapore nằm ở vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á với điều kiện không khí, thời tiết khá thuận lợi. Đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách có kế hoạch đi du lịch ở các quốc gia khác trong khu vực.
Từ sân bay quốc gia Singapore Changi, bạn có thể dễ dàng có những chuyến bay đến Los Angeles, San Francisco hay New York…Từ đây, du khách cũng có thể bay đến bất kỳ nơi nào ở khu vực Đông Nam Á.

Nội thất vô cùng đáng yêu của sân bay Changi. Nguồn: Internet.

Tất cả làm nên sức cuốn hút kỳ diệu của một đảo quốc Singapore nhỏ nhưng vô cùng cuốn hút, nhẹ nhàng mà rất tinh tế. Đó là một quốc gia công nghiệp nhưng lại rất hòa mình với thiên nhiên, một quốc gia phát triển mà vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống.
LỆ LỆ (Theo About Travel)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ly-do-ban-nen-ghe-tham-dat-nuoc-singapore-xinh-dep-a89709.html