Bật mí mẹo đi du lịch được nhiều nơi, tốn ít tiền


Chủ nhật, 16/04/2017 | 04:44


Bạn thích đi du lịch nhưng không có nhiều tiền, những bật mí sau giúp bạn đến nhiều nơi mà vẫn không bị tốn kém.

Bạn thích đi du lịch nhưng không có nhiều tiền, những bật mí sau giúp bạn đến nhiều nơi mà vẫn không bị tốn kém.

Để tiết kiệm chi phí du lịch, bạn có thể chọn đất nước có tỷ giá tiền không quá chênh lệch, tìm các chuyến bay giá rẻ, sử dụng tích điểm của thẻ tín dụng và khách sạn.

Tìm cơ hội đi du lịch giá rẻ khi có hội chợ du lịch, khuyến mại từ những hãng du lịch

Tại Hà Nội, vào khoảng đầu mùa hè, thường có hội chợ về du lịch. Tại các hội chợ này, các hãng du lịch hay tung ra các tour giá rẻ, bạn hãy nhanh tay đặt vé nhanh chóng vào những ngày diễn ra hội chợ để có giá tốt nhất.

Cân đối chi tiêu theo mức độ ưu tiên: Số tiền bạn bỏ ra nên tương xứng với mức độ quan trọng của sự việc. Bạn có thể chi nhiều tiền cho chỗ ở để đổi lấy sự thư giãn, thoải mái và dịch vụ tốt, hoặc dùng tiền để thực hiện kế hoạch đã ấp ủ từ lâu. Bạn cũng nên tìm hiểu trước về địa điểm mình sắp đến.


Theo Zing, một số khoản chi không cần bận tâm quá nhiều là đồ ăn, những điểm đến ngoài kế hoạch, quần áo, trang sức, những cửa hàng sang trọng, spa.

Dùng bữa tại quán ăn bình dân: Khi du lịch, bạn không nhất thiết phải dùng bữa trong những nhà hàng sang trọng. Tại một quốc gia hay thành phố khác luôn có rất nhiều món ăn ngon của người dân địa phương. Bạn có thể tìm thấy trong những cửa hàng ở góc phố, các khu chợ trên đường hoặc cửa hàng tạp hóa. Bằng cách này, du khách sẽ được thưởng thức những bữa ăn ngon lành, đơn giản và tiết kiệm.

Đi du lịch vào sát mùa cao điểm: Bạn nên đi vào thời điểm ngay trước hoặc sau mùa cao điểm du lịch. Chẳng hạn như mùa du lịch cao điểm ở Caribbean là mùa đông, còn phần lớn châu Âu là mùa hè. Đây là thời điểm địa phương du lịch có nhiều ưu điểm nhất, thu hút phần lớn du khách. Tuy nhiên, đó cũng là lúc giá cả đắt đỏ nhất.

Bằng cách du lịch 6-8 tuần trước hoặc sau mùa cao điểm, bạn có thể tiết kiệm tiền vé máy bay, nơi ở, thuê phương tiện và hầu hết chi phí khác. Điều này rất rõ ràng, nhưng nhiều người không làm theo. Địa điểm chỉ khác biệt đôi chút so với mùa cao điểm, nhưng mang lại lợi ích tài chính rất lớn. Tuy nhiên, cũng không nên đi vào mùa thấp điểm, mùa mưa và bão.

Tiết kiệm chi tiêu bằng các mã giảm giá

Những người có kinh nghiệm du lịch thường sử dụng các mã giảm giá để tiết kiệm chi phí du lịch. Nhờ vậy, bạn có thể thuê xe hoặc dùng bữa tại điểm đến với giá rẻ bất ngờ.

Mang hành lý nhẹ

Một trong những mẹo du lịch rất đơn giản mà hiệu quả, ngay lập tức giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian và giảm căng thẳng, là xếp đồ nhẹ. Hãy mang ít đồ đạc hơn trong các chuyến đi, từ đó giảm bớt chi tiêu, mệt mỏi cơ thể và cảm xúc tiêu cực.

Tìm nơi ở miễn phí

Nơi ở thường là một trong những hạng mục chiếm ngân sách lớn nhất. Ngoài việc ở với bạn bè, bạn có thể chọn những cách ở miễn phí khác như cắm trại, ở nhờ nhà dân, trông nhà hộ, làm tình nguyện, làm việc tạm thời tại nông trại hoặc khu nghỉ mát.

Tiết kiệm chi phí tại nơi ở

Nếu buộc phải thuê phòng, hãy đảm bảo tiết kiệm nhất có thể. Đặt phòng khách sạn có bữa sáng miễn phí thực sự giúp tiết kiệm chi phí ăn uống. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm những khách sạn có tủ lạnh mini và lò vi sóng, sau đó mua đồ ăn ở cửa hàng tạp hóa địa phương.

Những phương án này giúp bạn kiểm soát tài chính và bữa ăn. Ngoài ra các lựa chọn nơi ở khác như nhà riêng, căn hộ hay chung cư thường có thêm không gian, sự riêng tư và tiện nghi hơn các khách sạn.

Tận dụng các trang “ở nhờ không mất tiền” như Couchsurfing hay Airbnb hoặc bạn bè nước ngoài để tiết kiệm được khoản nhà ở nhé.

Tích điểm thẻ tín dụng

Đây là cách tiết kiệm chi phí du lịch thời hiện đại. Hãy tích điểm từ việc mua sắm hàng ngày của bạn để phục vụ cho du lịch, bạn có thể kiếm được những chuyến đi miễn phí mà không cần thêm tiền. Ngoài việc tích điểm, nhiều loại thẻ tín dụng cung cấp quyền lợi đặc biệt như lên máy bay sớm, nâng cấp, hoặc check-in miễn phí.

Hỏi ý kiến từ những người có kinh nghiệm

Hãy nhờ một chuyên gia du lịch có kinh nghiệm đưa ra lời khuyên cho bạn. Đặc biệt khi chuyến đi quá gấp gáp, bị hạn chế thời gian chuẩn bị, việc có người lập kế hoạch giúp có thể sẽ hiệu quả hơn. 

Tham gia vào các nhóm du lịch, phượt trên Facebook để nhận thông tin về các đợt giảm giá khủng.


Nhận email thông báo vé khuyến mại từ hãng máy bay

Nhận thông báo qua email từ các hãng hàng không giá rẻ hoặc các trang chuyên bán vé máy bay để nhận được thông tin giảm giá vé sớm nhất. 

Sử dụng công nghệ, ứng dụng cho du lịch

Sử dụng ứng dụng Rome 2 Rio. Ứng dụng này cung cấp cho bạn tất tần tật những phương tiện từ công cộng đến cá nhân ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, từ đó bạn có thể lựa chọn phương tiện nào phù hợp và rẻ nhất.   

Trước khi vội vàng đặt vé máy bay khứ hồi, sao bạn không thử đặt vé máy bay theo từng lượt đi và lượt về riêng biệt? Có khi lại rẻ hơn đến không ngờ đấy. 

Lợi dụng chuyến bay có transit để du lịch thêm nước

Ý tưởng này dựa trên sự thật rằng giá vé máy bay đắt hay rẻ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường chứ không phải khoảng cách, nên đặt vé cho một chặng bay dài và “lòng vòng” rẻ hơn chuyến bay thẳng rất nhiều. 

Vẫn là tận dụng chuyến bay đa hành trình, bởi bạn có thể tiết kiệm hơn và thăm được thêm một điểm du lịch nữa. Chẳng hạn, nếu bạn muốn bay từ TP.HCM đến Kuala Lumpur, đừng chọn chuyến bay thẳng mà đặt vé máy bay từ TP.HCM đến Singapore rồi mới đến Kuala Lumpur. Tương tự, nếu muốn trở về TP.HCM, sao không đặt một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Thái Lan rồi về lại TP.HCM? 

Mang theo đồ ăn vặt, đừng tốn cả một đống tiền vào những món đồ ăn vặt ở sân bay vì chúng mắc kinh khủng!

Tìm kiếm chính sách giảm giá, miễn phí khi đi du lịch

Ví dụ khi đến Sydney sẽ có các tourdu lịch city tour miễn phí. Bạn cũng có thể tìm kiếm về chính sách giảm giá của những nơi bạn sắp đến. Nhiều bảo tàng trên thế giới, đặc biệt ở châu Âu, thường có loại vé giá rẻ dành cho người dưới 25 tuổi. Hay như ở Pháp, vé xem phim chỉ có 1 đô la vì họ muốn khuyến khích du khách khám phá văn hóa Pháp.

Để đi lại, nên tham khảo phương tiện người bản xứ sử dụng phương tiện công cộng nào thì ta cứ thế mà đi theo.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-meo-di-du-lich-duoc-nhieu-noi-ton-it-tien-a187409.html