8X ngồi tù vì đòi bồi thường 50 triệu đồng một IC xe máy


Thứ 5, 16/06/2016 | 10:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đánh đập, bắt chủ cửa hàng sửa chữa xe máy viết giấy bồi thường 50 triệu đồng cho chiếc IC, nhóm thanh niên bị buộc tội Cướp tài sản.

(ĐSPL) - Đánh đập, bắt chủ cửa hàng sửa chữa xe máy viết giấy bồi thường 50 triệu đồng cho chiếc IC, nhóm thanh niên bị buộc tội Cướp tài sản.

Ngày 16/6, TAND Hà Nội đưa Đặng Sơn Tùng (30 tuổi, ở phường Xuân La, quận Tây Hồ) và Lê Minh Hải (34 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) ra xét xử phúc thẩm tội Cướp tài sản theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm tuyên giữ nguyên án sơ thẩm - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.

Đặng Sơn Tùng (bên trái) cùng đồng phạm tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Theo báo An ninh thủ đô, ngày 2/6/2015, Lê Minh Hải mượn xe máy của Đặng Sơn Tùng để đi lại. Trong quá trình sử dụng, Hải thấy xe máy của bạn phát ra những tiếng kêu “lọc xọc” không bình thường nên mang đến cửa hàng của anh Nguyễn Cảnh Trung sửa chữa.

Chiều cùng ngày đến lấy phương tiện nhưng Tùng và Hải chỉ đi được một lúc thì chiếc xe lại “ằng ặc” chết máy và không thể tiếp tục lưu thông. Đưa xe vào một cửa hàng sửa chữa tại đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Tùng được thông báo chiếc IC đã không còn là của chính hãng.

Cho rằng anh Trung tráo đồ, khoảng 21h cùng ngày, Tùng và Hải trở lại quán sửa chữa xe máy ở phường Dịch Vọng. Tại đây, 2 đối tượng quy chụp cho anh Trung đã tráo IC xe máy, song chủ cửa hàng nhất quyết phủ nhận, đồng thời bảo Hải mang xe máy đến để sửa chữa bù.

Rời quán sửa xe máy của anh Trung, song Tùng vẫn không nuốt nổi “cục tức” và nỗi ấm ức về việc bị tráo đồ vẫn đeo đẳng đối tượng suốt nhiều ngày tiếp theo. Thế nên chập tối ngày 6/6/2015, Tùng và Hải dẫn thêm Vũ Khánh Dương (35 tuổi, trú ở phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy) quay lại quán sửa xe máy của anh Trung.

Để chứng minh cửa hàng của mình làm ăn chân chính, anh Trung vội gọi cậu nhân viên trực tiếp sửa chiếc xe máy của Tùng mấy hôm trước ra đối chất. Và rồi cả chủ cửa hàng lẫn nhân viên sửa xe máy đều quả quyết không hề đánh tráo con IC.

Không chấp nhận sự phân trần của cửa hàng, Tùng cùng đồng bọn xông vào dùng chân tay và công cụ sửa xe tại hiệu sửa chữa đánh anh Trung cũng như cậu nhân viên túi bụi. Chưa hả lòng, đối tượng còn gọi thêm Vũ Văn Tân (30 tuổi, trú ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) đến nhập hội uy hiếp anh Trung.

Có mặt tại quán sửa xe, Tân tiếp tục đánh chủ cửa hiệu sửa xe một trận nhừ tử nữa, rồi bắt phải bồi thường con IC bằng tiền. Cùng thời điểm, qua camera trên tầng 2, chị Thái Thị Thêm (vợ anh Trung) phát hiện người chồng đang bị nhiều đối tượng quây đánh nên tức tốc chạy xuống can ngăn.

Thấy vợ anh Trung xuất hiện, Tân liền chộp chiếc điếu cầy ở gần và vụt ngang người chủ cửa hàng sửa chữa xe máy. Tuy nhiên, đòn đánh hiểm ác của đối tượng này đã không thể trúng đích. Bởi ngay khi ấy, chị Thêm đã kịp thời “thủ thế” và đánh bật hung khí trên tay kẻ côn đồ.

Dù vậy để yên ổn làm ăn nên anh Trung buộc phải thừa nhận việc đánh tráo con IC xe máy và chấp thuận bồi thường 7 triệu đồng cho Tùng cùng đồng bọn. Thế nhưng được đà lấn tới, các đối tượng bắt anh Trung phải viết giấy thỏa thuận sẽ bồi thường thỏa đáng với ngụ ý số tiền đền bù lên tới 50 triệu đồng.

Chiều 7/6/2015, anh Trung đưa cho Tùng cùng đồng bọn 30 triệu đồng nhưng vẫn không thể yên chuyện. Vì ngay trong đêm đó, các đối tượng lại quay lại cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Trung để đòi thêm 20 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, đúng lúc ấy thì bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang.              

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX khẳng định hành vi của Đặng Sơn Tùng cùng đồng bọn đã cấu thành tội “Cướp tài sản” và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo là không có căn cứ để chấp nhận. Từ đó, TAND TP Hà Nội tuyên bố giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy.

Liên quan đến tội phạm của Tùng, Hải, Vũ Văn Tân cùng Vũ Khánh Dương cũng đã bị cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù và 6 năm 6 tháng tù, đều theo tội “Cướp tài sản”. Vậy nhưng sau phiên tòa sơ thẩm, 2 đối tượng này không kháng cáo và cũng không bị kháng nghị.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

  

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8x-ngoi-tu-vi-doi-boi-thuong-50-trieu-dong-mot-ic-xe-may-a135561.html