+Aa-
    Zalo

    Bí kíp giúp uống bia bao nhiêu cũng không bị to bụng

    ĐS&PL Có một vài bí quyết ăn uống có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, ngăn ngừa bụng bia khi uống quá chén.

    Uống nhiều bia không chỉ khiến bạn thấy đau đầu vào sáng hôm sau mà còn khiến bạn dễ tăng cân, tích mỡ bụng. May mắn là có một vài tip ăn uống có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, ngăn ngừa bụng bia khi uống quá chén.

    Các loại bia nhẹ, bia ít cồn và bia ít carbohydrate có vẻ là sự lựa chọn tốt đối với những người muốn hạn chế lượng calorie tiêu thụ. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa những loại bia này, từ đó có những lựa chọn không thực sự phù hợp.

    Bia nhẹ là loại bia có lượng cồn thấp, lượng calorie thấp, trong khi đó bia ít carbohydrate vẫn có thể chứa hàm lượng cồn và calorie cao khiến bạn dễ tăng cân khi uống quá nhiều.

    Uống bia nhẹ, bia ít cồn giúp tránh tăng cân, tích mỡ bụng

    Do bia nhẹ chứa hàm lượng cồn ít hơn, khó bị say, chúng có thể khiến bạn uống nhiều hơn so với bình thường. Điều này có thể khiến bạn vô tình tiêu thụ nhiều calorie hơn dự tính. Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn kiêng và có thể tự kiểm soát lượng rượu bia tiêu thụ, bia nhẹ, bia ít cồn vẫn là một lựa chọn tốt.

    Uống chậm, từ tốn

    Thông thường gan phải mất ít nhất 1 giờ để có thể tiêu hóa 1 lon (355ml) bia. Do đó nếu bạn uống bia quá nhanh, dưới 1 giờ, khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể sẽ bị chậm lại và chất béo có thể được tích trữ dưới dạng mỡ bụng, gây ra tình trạng bụng bia nguy hiểm.

    Theo nhiều chuyên gia, bạn càng uống chậm, từ tốn bao nhiêu, cơ thể càng có nhiều thời gian để chuyển hóa các đồ uống có cồn tốt hơn. Theo một nghiên cứu của Canada, nếu bạn uống bia lượng vừa phải, chia làm 2 - 3 lần mỗi ngày, nguy cơ bệnh tim và tử vong sớm có thể giảm tới 60%, dù kết quả này vẫn còn nhiều tranh cãi.

    Uống nhiều nước lọc trước, trong và sau khi uống bia

    Uống nhiều nước khi uống bia sẽ giúp bạn kiểm soát lượng bia tiêu thụ, đồng thời giúp bạn không bị say. Các loại đồ uống có cồn có tính lợi tiểu, đồng nghĩa với việc chúng sẽ khiến bạn dễ mất nước. Tuy nhiên bổ sung nước liên tục khi uống bia sẽ giúp bạn không cảm thấy khát, giúp bạn uống chậm, từ tốn hơn.

    Chú ý đến hình dáng ly bia của bạn

    Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, dùng các loại cốc/ly dáng thẳng sẽ giúp bạn uống ít hơn so với việc chọn ly bia có dáng hơi cong. Điều này là do bạn có thể nhận biết được lượng bia trong cốc thẳng, từ đó uống chậm hơn và kiểm soát lượng tiêu thụ tốt hơn.

    Ăn nhiều protein khi uống bia

    Ăn nhiều protein trước hoặc trong khi uống có thể giúp hạn chế lượng bia bạn uống vào. Ăn nhiều protein còn giúp bạn thấy no, từ đó sẽ uống ít hơn và có thể kiểm soát tốt lượng cồn trong máu. Chưa kể protein còn giúp giảm sự hấp thụ cồn của gan tới 40%, loại bỏ cồn khỏi cơ thể tốt hơn.

    Bạn nên ăn nhiều gà nướng, cá ngừ, các loại đậu… để bổ sung protein khi uống bia.

    Trên đây là 5 tip giúp bạn phòng ngừa tình trạng tăng cân, tích mỡ bụng cũng như làm giảm các tác hại khi uống nhiều bia. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nam giới không nên uống quá 4 cốc bia/ngày, không uống quá 14 cốc/tuần. Phụ nữ không nên uống quá 3 cốc bia/ngày, quá 7 cốc/tuần để đảm bảo sức khỏe.

    Vi Bùi - Viện Y học ứng dụng Việt Nam/

    Theo Healthplus/Medicaldaily

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-giup-uong-bia-bao-nhieu-cung-khong-bi-to-bung-a199329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan