Bí quyết làm thịt heo giả bò khô ngon bất bại, để ngày Tết nhâm nhi


Thứ 3, 26/01/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Thịt heo giả bò khô là một món ăn ngon vào dịp Tết để nhâm nhi cùng rượu vang hoặc bia.

Thịt heo giả bò khô là một món ăn ngon vào dịp Tết để nhâm nhi cùng rượu vang hoặc bia. Mới đây trên nhóm Yêu Bếp, chị Quỳnh Hoa đã chia sẻ 2 cách làm thịt heo giả bò khô được các thành viên hết sức ủng hộ.

Nguyên liệu:

- 1kg thịt nạc thăn/ nạc mông - loại có gân

- Ngũ vị hương, hoa hồi, thanh quế, thảo quả, bột điều

- Rượu nếp ngon

- Sả, gừng, tỏi, ớt

- Ớt bột Hàn Quốc (cho màu đẹp, ít cay), dầu hào, mật ong, nước mắm, đường.

Cách làm:

- Hồi, quế, thảo quả đem rang qua cho nổi mùi thơm. Sau đó ngâm rượu nếp với hoa hồi + quế + thảo quả + bột điều qua đêm, cho đến khi rượu có màu đỏ đẹp, thơm mùi là được. (Ngâm nhiều để trong tủ lạnh, lúc nào làm chỉ việc lấy ra dùng, rất tiện. Để càng lâu, rượu càng thơm).

- Thịt nạc thăn mua về rửa sạch hết bọt bẩn. Luộc qua, để nguội, dùng tay xé thành sợi hoặc lấy búa dần cho thịt mềm ra tùy thích.

- Sả, gừng, tỏi, ớt tươi đem xay nhỏ.

- Trộn thịt với hỗn hợp gừng, sả, tỏi, ớt đã xay ở trên, cho thêm khoảng 3 thìa cơm rượu ngâm quế hồi, thêm 1 gói ngũ vị hương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và thìa ớt bột Hàn Quốc (nêm nếm theo khẩu vị gia đình nhé). Bọc kín bằng màng thực phẩm, để thịt vào tủ lạnh trong 8-10 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

- Khi thịt đã ngấm gia vị, cho tất cả thịt và nước gia vị vào 1 chiếc nồi nhỏ, đun cho đến khi nước gia vị cạn hết. Đem thịt quay trong lò vi sóng hoặc nướng trong lò cho đến khi thịt khô. Nếu không có, có thể rang trên chảo cho thịt khô như ý muốn là được.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-thit-heo-gia-bo-kho-ngon-bat-bai-de-ngay-tet-nham-nhi-a353965.html