Cá kho theo cách này không bị tanh lại thơm ngon khó cưỡng


Thứ 5, 13/06/2019 | 09:00


Cá là món ăn phổ biến trong bữa cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, kho cá làm sao để không bị tanh thì nhiều người còn chưa biết.

Cá là món ăn phổ biến trong bữa cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, kho cá làm sao để không bị tanh thì nhiều người còn chưa biết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cá lóc: 1 - 2 con to vừa (khoảng 1 - 1,5kg)

- Trà xanh: 20 gr

- Tỏi: 1 củ

- Hành khô: 1 củ

- Ớt: 1 - 2 quả

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, nước hàng.

Sơ chế nguyên liệu

- Cá lóc mua về làm sạch rồi cắt từng khúc vừa ăn.

- Tỏi, hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, thái khúc.

- Trà xanh cho vào nồi, đổ ngập nước rồi cho lên bếp nấu sôi trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp để hãm.

Cách kho cá không bị tanh

- Bước 1: Cho cá vào tô cùng với 1/2 lượng hành tỏi ớt băm + 2 thìa nước mắm + 1 thìa cà phê tiêu + 1 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê bột nêm + 1 bát con nước trà xanh, trộn đều rồi để ướp trong khoảng 20 phút cho cá ngấm gia vị.

- Bước 2: Sau khi đã ướp xong cá, đặt 1 chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, đun sôi rồi cho lượng hành tỏi ớt băm thái còn lại vào nồi phi thơm.

Đến khi hành tỏi hơi chuyển màu vàng bạn nhanh tay trút cá vào nồi chiên sơ cho hai mặt cá săn lại thì đổ nốt phần nước ướp ban đầu vào nồi.

- Bước 3: Tiếp tục chế thêm nước trà xanh vào nồi sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt + 1 thìa canh nước hàng đun với lửa lớn, đến khi nước trong nồi sôi lên thì các bạn giảm lửa nhỏ vừa để cá được kho chín mềm và ngấm gia vị.

Kho đến khi thấy nước cạn dần, chỉ còn sền sệt thì nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng, nếu thích các bạn có thể rưới thêm chút xíu dầu ăn nữa lên trên để cá nhìn bóng đẹp và ngậy hơn. Kho thêm khoảng 2 - 3 phút nữa thì tắt bếp rồi bày cá lóc kho trà xanh lên đĩa và thưởng thức.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-kho-theo-cach-nay-khong-bi-tanh-lai-thom-ngon-kho-cuong-a279726.html