Cách luộc vịt mềm ngọt, không hôi cho ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch


Thứ 6, 07/06/2019 | 03:25


Vịt luộc tưởng chừng là món đơn giản, dễ làm trong ngày Tết Đoan Ngọ, tuy nhiên, để luộc vịt ngon và không có mùi hôi thì không phải ai cũng biết cách.

Vịt luộc tưởng chừng là món đơn giản, dễ làm trong ngày Tết Đoan Ngọ, tuy nhiên để luộc vịt ngon và không có mùi hôi thì không phải ai cũng biết cách.

Nguyên liệu làm món vịt luộc cho ngày Tết Đoan Ngọ

- 1.5 kg vịt sống (dành cho 4 người ăn)

- Gừng tươi: 2 củ

- Hành khô: 1 củ

- Muối hạt

- Rượu trắng

Cách luộc vịt ngon không hôi cho ngày Tết Đoan Ngọ

- Bước 1: Khử mùi hôi tanh cho thịt vịt

Dùng muối hạt và gừng đập dập để chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch lại với nước. Gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Sau đó dùng rượu trắng (có thể dùng giấm gạo) để rửa vịt rồi xả lại với nước.

- Bước 2. Luộc vịt

Bắc một nồi nước lên bếp đun, đổ lượng nước đủ để ngập hết phần vịt. Thịt vịt ngon phụ thuộc phần lớn vào nguyên liệu và cách luộc vịt, vì vậy nên cho vào 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng. Các nguyên liệu này sẽ giúp món vịt luộc có mùi hương thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.

Luộc vịt trong khoảng 20 - 25 phút, khi thấy phần nước đã cạn hơn, dùng 1 chiếc đũa chọc vào phần thịt vịt nếu không chảy ra nước màu đỏ là vịt đã chín. Vớt vịt ra để nguội rồi chặt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

Khi ăn đừng quên các loại rau thơm ăn kèm thịt vịt luộc như húng chó, mùi tàu, diếp cá cùng măng ớt ngâm chua ngọt.

Chỉ với những bước đơn giản như vậy là bạn đã có món vịt luộc thơm ngon cho ngày Tết Đoan Ngọ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-luoc-vit-mem-ngot-khong-hoi-cho-ngay-tet-doan-ngo-55-am-lich-a278671.html