Cách ninh xương nhanh nhừ, nước trong vắt


Chủ nhật, 16/06/2019 | 02:38


Để ninh xương nhanh nhừ, nước trong vắt, thơm ngon, bạn cần chú ý ở tất cả các khâu, từ chọn nguyên liệu cho đến khi hầm.

Để ninh xương nhanh nhừ, nước trong vắt, thơm ngon, bạn cần chú ý ở tất cả các khâu, từ chọn nguyên liệu cho đến khi hầm.

Ninh xương với lửa nhỏ.

Mẹo ninh xương nhanh nhừ:

- Sử dụng nồi áp suất

Với cách hầm này muốn xương nhanh mềm bạn hãy rửa thật sạch xương. Tiếp đến, phải nhớ luộc qua rồi đổ nước đó đi để loại bỏ chất cặn bẩn trong xương, tiếp theo mới cho vào nồi áp suất, đậy kín. Thời gian ninh tùy thuộc vào số lượng xương đem hầm, sau đó tắt bếp để nguội.

Cách ninh này vừa đỡ tốn gas, nhanh hơn mà lại không làm mất đi chất dinh dưỡng của xương.

- Sử dụng giấm ăn

Đối với món xương sườn thịt lợn, muốn nhanh chín xương mềm thịt ngon, ngọt. Bạn nêm vào một chút giấm, giấm có tác dụng làm cho các chất canxi, sắt trong sườn tiết ra hết giúp ta tận dụng chất dinh dưỡng, ngoài ra giấm còn làm cho các vitamin không bị phân hủy trong quá trình đun nấu.

- Sử dụng các loại thực phẩm khác

Trước khi nấu, hãy cho thêm các loại thực phẩm như hành tây, thơm (dứa), gừng, sả, khoai tây, cà rốt… vào sẽ khiến nồi xương hầm của bạn ngon, ngọt và lại nhanh mềm.

- Không nêm bằng hạt xương hầm

Đồng thời, khi ninh xương bạn không nêm nếm nước xương bằng bột nêm vì loại gia vị này làm từ hạt xương hầm sẽ khiến cho nồi nước dùng bị đục. Thay vào đó, hãy nêm bằng muối.

Nêm bằng muối để nước hầm xương trong

Xử lý khi nước dùng bị đục:

- Cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô (nấm hương) hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.

- Lược nước dùng qua một xoong khác với một khăn vải mỏng rồi đun lại.

- Nếu ninh xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn.

- Lấy một lòng trắng trứng, đánh tan cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ninh-xuong-nhanh-nhu-nuoc-trong-vat-a279894.html