+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh loài kiến có bụng mật to như quả nho

    ĐS&PL Kiến mật có chiếc bụng to bằng một quả nho, khi cả đàn khan hiếm thức ăn chúng sẽ hy sinh thân mình cho những con kiến khác.

    Kiến mật có chiếc bụng to bằng một quả nho, khi cả đàn khan hiếm thức ăn chúng sẽ hy sinh thân mình cho những con kiến khác.

    Xem video:

    [mecloud]zXZ6wN0NBc[/mecloud]

    Kiến mật phụ trách kho thức ăn cho cả đàn. Chúng tiêu thụ thức ăn do kiến thợ đem đến và lưu trữ các chất dinh dưỡng ở dạng lỏng ở bụng. Thức ăn của kiến mật là mật hoa, dịch cây chứa nhiều đường, chất lỏng từ côn trùng khác, dịch ngọt của rệp vừng. Ngoài ra kiến thợ sau sẽ nôn ra một phần bữa ăn của mình và bón cho kiến mật.

    Ảnh: Strange Animals.

    Kích thước to như một quả nho, chúng phải treo người ngược mình trên nóc đường hầm tổ kiến. Kiến mật thường sống ở những khu vực khô nóng trên thế giới.

    Ảnh: Strange Animals.

    Trong trường hợp khan hiếm thức ăn không đủ duy trì tổ kiến, kiến mật sẽ hy sinh thân mình để làm mồi cho những con kiến khác hoặc phun chất dữ trự ra ngoài dưới sự hỗ trợ của kiến thợ bằng cách chọc râu vào bụng nó thúc đẩy nôn.  Chất lỏng trong bụng kiến mật có vị rất ngọt và là một nguồn đường bổ dưỡng. Một số bộ lạc thổ dân ở Australia thỉnh thoảng vẫn ăn kiến mật.

    Ảnh: Strange Animals.

    Theo Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]GTNBOqGXmJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-loai-kien-co-bung-mat-to-nhu-qua-nho-a115241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.