Chuyên gia giám định xanh mặt vì uống thử rượu cổ 150 tuổi


Thứ 5, 02/04/2020 | 09:19


Sau khi giám định thành phần của chai rượu cổ 150 mà người đàn ông đã đào được trong hầm rượu gia đình, các chuyên gia đã choáng váng trước những thứ kì lạ có trong đó.

Sau khi giám định thành phần của chai rượu cổ 150 mà người đàn ông đã đào được trong hầm rượu gia đình, các chuyên gia đã choáng váng trước những thứ kì lạ có trong đó.

Cách đây không lâu, trong chương trình truyền hình giám định bảo vật của hãng thông tấn BBC đã diễn ra ngoài trời, thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, đã xảy ra một sự cố bất ngờ.

Số là ngày hôm đó, một người đàn ông đã lấy ra chai rượu 150 tuổi do anh đào được dưới hầm nhà mình, nhờ chuyên gia giám định Andy McConnell xem xét và định giá.

Buổi giám định chai rượu cổ ngoài trời.

Tiếp nhận chai rượu, chuyên gia Andy McConnell liền trích xuất ra một chút rượu để nếm thử. Chất lỏng trong chai có màu nâu cà phê, trong vắt lạ lùng.

Chẳng ngờ, sau khi nếm rượu, sắc mặt của Andy nhanh chóng thay đổi, co rúm lại vì khó chịu. Anh cho biết, hương vị của chai rượu này giống như có rỉ sắt lẫn vào, cực kỳ tanh và khó chịu.

Sau đó, tại hiện trường, các chuyên gia tiến hành giám định, phát hiện sự thật chính xác như vậy. Trong chai rượu này thực sự có thêm một chiếc đinh sắt, hơn nữa rượu này vốn không dùng để uống, mà dùng để trừ tà.

Theo kết quả giám định, chai rượu này có từ năm 1840, trong chai, ngoài rượu ra còn có nước tiểu của con người, có kim băng bằng đồng thau, một loại trùng ostracod và một nắm tóc.

Người dẫn chương trình Fiona Bruce sau đó đã lên tiếng giải thích, chai rượu 150 tuổi này không phải là chai rượu vang đơn thuần dùng để uống, nó là một loại "bùa hộ mệnh" mà người xưa tin dùng để chống lại tà ma, ngoại đạo.

Năm ngoái, anh Henry, một thợ lặn ở bang Florida, Mỹ cũng tìm thấy một số chai rượu Brandi còn nguyên vẹn trong một xác tàu đắm. Cho rằng những chai vang nằm dưới đáy biển 150 năm này cũng đáng giá chẳng kém gì kho báu, Henry đã cho bán đấu giá chúng với giá cao.

Xưa nay, những chai rượu lâu năm có thường có vị êm dịu và mê đắm nên nhiều người giàu có đã bỏ ra số tiền lớn để mua chúng. Có điều khi người mua đầy hào hứng, vui vẻ mở ra uống, lại gặp chuyện "kinh dị".

Mặc dù mùi rượu vẫn thơm, màu sắc cũng hoàn mỹ nhưng sau khi vừa đưa rượu vào miệng, người uống lập tức phải phun ra. Hương vị của loại rượu này khá phức tạp, chủ yếu là rất mặn, không thể uống nổi.

Có lẽ do bị ngâm dưới đáy biển quá lâu, rượu đã mất đi nồng độ cồn cần thiết và biến thành nước muối.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-giam-dinh-xanh-mat-vi-uong-thu-ruou-co-150-tuoi-a317900.html