+Aa-
    Zalo

    Cô gái Đồng Nai tiêu hơn 127 triệu trong 2 tuần khi mới 15 tuổi

    ĐS&PL Chỉ trong 2 tuần, cô gái này đã chi 15 triệu mua điện thoại, 52 triệu mua xe máy, 20 triệu mua nữ trang tặng mẹ và khoảng 40 triệu tiền nhập hàng về buôn bán.

    Chỉ trong 2 tuần, cô gái này đã chi 15 triệu mua điện thoại, 52 triệu mua xe máy, 20 triệu mua nữ trang tặng mẹ và khoảng 40 triệu tiền nhập hàng về buôn bán.

    Cô bạn Bùi Thái Nhã Trúc (tên thường gọi Trúc Mon, sinh năm 1999) hiện đang sống tại Đồng Nai được nhiều người biết đến khi sở hữu trong tay nhiều thành tích đáng nể trong học tập, đặc biệt là việc đạt học sinh giỏi trong 9 năm liền.

    Hiện tại, Nhã Trúc đang là học sinh lớp nguồn tại trường THPT Bùi Thị Xuân (Biên Hòa).

    Chưa hết, Trúc tập tành kinh doanh từ năm lớp 7 với số vốn vay mượn từ mẹ. Sau 4 năm vừa học vừa kinh doanh, cô bạn này đã có trong tay thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng và có thể tự mua sắm các vật dụng cá nhân có giá trị.

    Trúc Mon, cô bạn chi hơn 100 triệu đồng trong 2 tuần.

    15 tuổi, chi 127 triệu đồng trong 2 tuần

    Bố mất sớm nên mẹ Trúc chật vật một mình nuôi con gái ăn học. Hiểu được những vất vả và hi sinh thầm lặng của mẹ, Trúc luôn cố gắng học hành và suy nghĩ đến chuyện kiếm  việc làm thêm  để phụ giúp người thân duy nhất của mình.

    Lớp 7, Trúc chập chững kinh doanh, nhập hàng hóa về bán online. Giao tiếp với nhiều người, khéo ăn khéo nói nên trông Trúc có phần chững chạc hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

    Tết năm 2015 vừa qua, khi tròn 15 tuổi, Trúc đã dùng số tiền tích góp được hơn 3 năm kinh doanh để tự thưởng cho mình chiếc điện thoại di động giá 15 triệu.

    Thương mẹ vất vả bao năm nên chỉ sau 2 ngày sắm điện thoại, Trúc đã trích ra 20 triệu đồng tặng bộ nữ trang bằng vàng cho mẹ. Một tuần sau đó, Trúc mua thêm chiếc xe máy với tổng trị giá 52 triệu đồng.


    Trúc Mon và những vật dụng có giá trị hàng chục triệu đồng do cô bạn tự "tậu".

    “Thấy mình liên tục sắm đồ mới, có giá trị hàng chục triệu đồng, bạn bè và hàng xóm cũng nhìn ngó, bàn tán xôn xao.

    Trước mặt thì người ta cũng khen mình giỏi giang, kiếm được tiền phụ mẹ nhưng sau lưng cũng đồn thổi nhiều điều không hay. Mình nghe nhiều cũng quen, chả quan tâm và chỉ cố gắng học hành, làm việc để mẹ yên tâm” - Trúc chia sẻ.

    Cũng trong tuần mua xe máy, Trúc tiếp tục chi 40 triệu đồng để nhập sĩ số lượng hàng hóa lớn về kinh doanh, buôn bán. Tính trong 2 tuần, tổng chi của Trúc là 127 triệu đồng. Đây là số tiền lớn với một cô gái chỉ mới 15 tuổi.

    Cô bạn chia sẻ thêm: “Đây không phải là lần đầu tiên mình chi số tiền lớn như vậy. Trước đó mình cũng mua sắm nhiều cho bản thân, nhưng chủ yếu là những đồ lặt vặt như quần áo, đồng hồ, túi xách.

    Từ khi kiếm được tiền, những khoản chi tiêu cá nhân mình đều tự trả, còn phụ mẹ đóng tiền điện, nước hằng tháng”.

    Trúc Mon và mẹ.

    Làm được, tiêu được

    Tiếp xúc với đồng tiền từ năm lớp 7 nên Trúc phần nào hiểu được những khó khăn, vất vả bao năm mẹ bươn chải nuôi mình lớn khôn. Khi được hỏi, có bao giờ Trúc bị chi phối bởi đồng tiền, chỉ biết kiếm thật nhiều tiền rồi quên đi tất cả hay không?

    Trúc chỉ cười và chia sẻ rằng: “Nếu mình là người đặt tiền bạc lên trên hết, thì chắc chắn không có chuyện mình đạt  học sinh giỏi , vào lớp nguồn. Kiếm được đồng tiền không hề dễ nên mình luôn trân trọng và cố gắng chi tiêu phù hợp”.

    Kiếm được tiền khi bạn bè vẫn còn xin bố mẹ từng đồng để ăn uống, chi tiêu, Trúc cảm thấy tự hào và trưởng thành hơn rất nhiều.

    Dù bên ngoài vẫn có không ít lời bàn tán, cho rằng Trúc lấy tiền mẹ mua đồ, xong tự đánh bóng tên tuổi rồi nói đấy là tiền của mình.

    Trúc Mon là học sinh giỏi nhiều năm liền và hiện đang nằm trong lớp chọn của trường THPT Bùi Thị Xuân.

    Trước những lời đồn thổi, cô bé 16 tuổi chỉ cười nhạt: “Làm được thì tiêu được, mình chả sợ ai gièm pha cả. Mình sống cuộc đời của mình, vì gia đình mình chứ không vì miệng mồm thiên hạ. Người ta không làm được như mình nên mới ghen tị hay sao ấy”.

    Bạn Hồng Nhung, một trong những khách hàng thường xuyên của Trúc cho biết: “Sản phẩm bên em ấy thì ổn, giá cả phải chăng, nhưng thường xuyên giao hàng chậm. Khi góp ý thì cũng phải mấy ngày sau mới nhận được phản hồi”.

    Trúc cho biết, ngoài thời gian buôn bán, cô bạn vẫn phải đến trường, vẫn phải làm bài tập nên nhiều khi cũng bù đầu sắp xếp thời gian để vừa học vừa đi giao hàng cho khách, nên nhiều lúc phải rời lịch của khách.

    Cô bạn này chia sẻ thêm rằng, thời gian sắp tới, sẽ cố gắng hơn nữa để vừa học tập tốt vừa duy trì được việc kinh doanh của cá nhân.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]bqVZmjfbSb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-dong-nai-tieu-hon-127-trieu-trong-2-tuan-khi-moi-15-tuoi-a111822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.