Cơm trà xanh mơ muối – Món ăn tinh tế thanh lọc tinh thần của người Nhật Bản


Thứ 2, 20/03/2017 | 09:13


Cùng sự kiện

Món cơm trà xanh mơ muối sẽ mang lại cho bạn một hương vị thật đặc biệt từ sự kết hợp giữa cơm với nước trà. Món này càng ngon hơn khi bổ sung vị chua ngọt của mận muối.

Món cơm trà xanh mơ muối sẽ mang lại cho bạn một hương vị thật đặc biệt từ sự kết hợp giữa cơm với nước trà. Món này càng ngon hơn khi bổ sung vị chua ngọt của quả mận muối.

Được xem là món cơm trộn được chế biến nhiều nhất, ochazuke (cơm chan nước trà) được dùng chế biến trong các bữa trưa hay khi người ta có ít thời gian để chuẩn bị. 

Thường thì người Nhật ăn Ochazuke vào mùa lạnh, vị trà nóng quyện với các thành phần không thể thiếu trong Ochazuke khiến món ăn này được yêu thích trên khắp các vùng của nước Nhật.

Món Ochazuke Nhật Bản.

[poll3]1733[/poll3]

Nước trà dùng trong món ăn dưới đây là trà Genmaicha (trà xanh gạo lứt) của Nhật Bản, có hương vị vô cùng thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Ngoài việc dùng mơ muối, bạn cũng có thể thay thế bằng những nguyên liệu khác cho hợp khẩu vị như: hải sản sống (thêm chút mù tạc), hải sản nướng.

Nguyên liệu làm cơm trà xanh mơ muối Nhật Bản


2 bát cơm tẻ nóng

2 quả mận muối

4g trà Genmai

1 quả trứng

1 gói gia vị Furikake

Vụn rong biển khô

Cách làm cơm trà xanh mơ muối Nhật Bản


Pha trà Genmaicha túi lọc với nước nóng.


Trứng tráng thật mỏng rồi thái chỉ.


Úp ngược 1 bát cơm trong bát tô to hơn rồi rắc gia vị furikake và vụn rong biển khô lên trên. Trên cùng đặt 1 quả mận muối Nhật Bản.


Chan trà nóng vào bát cơm cho đến khi ngập ¾ thì ngừng.


Món này dọn ăn ngay lúc còn nóng để giữ được hương vị thơm ngon của trà và gạo.

Món này thật là dễ làm phải không bạn. Những nguyên liệu của món ăn dễ dàng được tìm thấy trong các cửa hàng bán thực phẩm của Nhật.

Theo daydaycook

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/com-tra-xanh-mo-muoi-mon-an-tinh-te-thanh-loc-tinh-than-cua-nguoi-nhat-ban-a184736.html