Cuối tuần mẹ trổ tài làm chân giò hầm kiểu Hàn Quốc, cả nhà gắp không ngừng đũa


Chủ nhật, 29/11/2020 | 03:00


Khác với các món chân giò ở Việt Nam, món chân giò Hàn Quốc có màu nâu cánh gián được tạo ra bởi loại xì dầu đặc trưng của Hàn Quốc.

Khác với các món chân giò ở Việt Nam, món chân giò Hàn Quốc có màu nâu cánh gián được tạo ra bởi loại xì dầu đặc trưng của Hàn Quốc. 

Nguyên liệu:

Khi chọn móng giò, chọn chân giò có màu hồng, da bóng, thịt có độ đàn hồi nhất định. Thịt da nhẽo chứng tỏ đã để lâu hoặc lợn già.

- Giò trước của lợn

- Hạt tiêu, thanh quế, khoai tây, hành tây, dưa leo

- Các loại gia vị, nước mắm, xì dầu Hàn Quốc, gừng, tỏi

- Mắm tép

- Rượu gạo

Cách làm:

- Chân giò đem cạo cho sạch lông, sau đó rửa sạch lại với nước, rồi để riêng ra cho ráo nước. Tiếp đó, ướp chân giò với một ít hạt tiêu, nước mắm để cho ngấm gia vị.

- Khoai tây sạch vỏ, ngâm nước cho khoai ra bớt nhựa, rửa sạch rồi cắt thành miếng cho vừa ăn. Thanh quế rửa sạch.

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi cắt làm đôi.

- Dùng một sợi chỉ cuộn chặt thịt chân giò lại. Sau đó chuẩn bị một nồi áp suất đa năng, cho chân giò vào cùng với gừng, tỏi, quế, hành tây, rượu, xì dầu, đã chuẩn bị ở trên trong 20 phút. Sau đó bạn cho thêm nước vào nồi và tiếp tục đặt nấu hấp ở chế độ nhiệt độ cao trong khoảng thời gian 30 phút.

Món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc có màu nâu cánh gián của xì dầu Hàn Quốc, chỉ cần nhìn thôi là đã thấy ngon.

- Sau khi hầm chín lấy thịt ra ngoài, để cho thịt nguội sau đó dùng dao thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

- Khi chín, miếng thịt sẽ phải chặt, tỏa mùi thơm và có màu vàng nâu. Thịt được ăn kèm cùng với với rau diếp, dưa leo và nước sốt cay nên không có cảm giác bị ngấy.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-tuan-me-tro-tai-lam-chan-gio-ham-kieu-han-quoc-ca-nha-gap-khong-ngung-dua-a347548.html