Địa điểm đi chơi Tết ở miền Nam không thể bỏ qua


Thứ 6, 06/02/2015 | 08:32


(ĐSPL) - Tận hưởng những phút giây hạnh phúc đến nao lòng, bởi một quang cảnh bình yên đầy thi vị của chợ xuân trên dòng Mekong.

(ĐSPL) - Nếu bạn muốn thay đổi không khí trong những ngày nghỉ Tết bằng những chuyến đi chơi xa tới những miền đất lạ, cùng khám phá một số địa điểm đi chơi tết Ất Mùi đẹp nhất ở miền Nam nhé.

Sài Gòn

Nếu bạn là người thích sự ồn ào hay chỗ sầm uất thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất. Ảnh minh họa.

Sài Gòn là chốn phồn hoa của miền Nam. Nếu bạn là người thích sự ồn ào hay chỗ sầm uất thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất. Mặc dù Sài Gòn ngày Tết không náo nhiệt như ngày thường nhưng vẻ hoa lệ nơi đây hấp dẫn rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến đây bạn có thể đi chơi tại các khu trung tâm mua sắm, dạo hồ con Rùa, chụp ảnh tại nhà thờ Đức Bà, hay dạo chơi mua đồ tại chợ Bến Thành…

Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc những ngày Tết huyền ảo, thơ mộng hơn bao giờ hết. Ảnh minh họa.

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam bởi sở hữu những bãi biển hoang sơ, xanh biếc mê hoặc tất cả những người đặt chân tới đây. Khác với vẻ êm ái hàng ngày, Phú Quốc những ngày Tết huyền ảo, thơ mộng hơn bao giờ hết.

Bạn sẽ được thỏa sức vẫy vùng cùng biển, vui đùa trên cát, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp hay hòa mình vào các hoạt động như câu mực đêm, chiêm ngưỡng vũ điệu của cá xao nhảy nhót trên mặt nước. Phú Quốc là một điểm du lịch tết miền Nam lý tưởng cho các cặp đôi.

Phú Yên

Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ảnh minh họa.

Nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 561 km. Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nước nóng lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên, bạn đừng quên ghé thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

Chợ xuân trên sông Mekong

Tận hưởng những phút giây hạnh phúc đến nao lòng, bởi một quang cảnh bình yên đầy thi vị của chợ xuân trên dòng Mekong mênh mông chở nặng phù sa, là những khoảnh khắc rất đáng giá để bạn trải nghiệm. Ảnh minh họa.

Có lẽ một trong những nét quyến rũ nhất của vùng đồng bằng sông Mekong là khi những chiếc thuyền nhỏ chở đầy hoa rực rỡ sắc vàng đỏ, náo nức trong chợ nổi nhộn nhịp. Bạn có thể thu vào tầm ngắm của mình tất cả những vẻ đẹp mộc mạc nhất nhưng quyến rũ nhất của miền sông nước. Tận hưởng những phút giây hạnh phúc đến nao lòng, bởi một quang cảnh bình yên đầy thi vị của chợ xuân trên dòng Mekong mênh mông chở nặng phù sa, là những khoảnh khắc rất đáng giá để bạn trải nghiệm.

Các tỉnh miền Tây

Địa điểm du lịch Tết miền Nam đang được nhiều người quan tâm nhất là các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang,... Miền Tây vào dịp Tết tràn ngập sắc vàng của các loài cúc: cúc vạn thọ, cúc mâm xôi... Đây là nét đặc trưng của miền gạo trắng nước trong cứ mỗi độ xuân về và là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng trong năm mới.

Đên Cần Thơ bạn có thể ghé thăm bến Ninh Kiều, khám phá chợ nổi Cái Răng, thăm nhà cổ Bình Thủy, đắm mình trong vẻ đẹp hiền hậu của cảnh vật, lối sống và con người nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những món ngon miền quê như nem nướng Cái Răng, chuối nếp nướng, bánh cống, bánh lá cẩm.

Xem thêm video Nhạc chế hài hước "Chắc lương Tết sẽ về" gây sốt mạng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-di-choi-tet-o-mien-nam-khong-the-bo-qua-a82736.html