+Aa-
    Zalo

    Đơn giản với cách làm mứt dừa dạng miếng ngon và đẹp mắt đón xuân

    ĐS&PL (ĐSPL) - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nhưng không khí Tết đã rạo rực khắp mọi nơi.

    (ĐSPL) - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nhưng không khí Tết đã rạo rực khắp mọi nơi. Mọi người bắt đầu mua sắm để chuẩn bị cho một Tết cổ truyền tràn đầy sắc xuân và thể hiện sự no ấm.

    Nhà nhà đã bắt đầu lên thực đơn các món ăn sẽ làm trong Tết này. Thông thường, người Việt Nam sẽ đón tiếp các vị khách đến nhà bằng các loại bánh ngọt.

    Nếu nàng nào đảm đang thì mâm bánh ngọt sẽ có các món tự tay làm. Các nàng đã chuẩn bị cách làm mứt dừa dạng miếng chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo và thực hiện cách làm mứt dừa miếng nhé. Cùng chuyên mục món ngon đón Tết thì vớicách làm mứt cà rốt ngon đãi khách ngày Tết được chia sẻ trước đó sẽ là những cách làm mứt ngon và đẹp cho bạn đấy.

    Đơn giản với cách làm mứt dừa dạng miếng ngon và đẹp mắt đón xuân

    1. Chuẩn bị dụng cụ

    Chảo hoặc xông đế dày; dao nạo; đũa tre dài

    2. Nguyên liệu

    - 500g dừa non

    - 250g đường trắng (nếu bạn nào hảo ngọt có thể cho vào 280g đường trắng)

    - Đường Vani

    3. Mẹo chọn dừa

    Cách làm mứt dừa dạng miếng ngon và đẹp mắt, bạn nên chọn cùi dừa không quá già hoặc không quá non. Cùi dừa nên còn nguyên miếng lớn thì miếng mức dừa rất đẹp. Có thể tách dừa làm hai thì càng tốt.

    4. Thực hiện:

    Bước 1: dùng dao tách dừa, sau đó nạo lấy cùi dừa. Nếu số lượng cùi dừa chưa đạt yêu cầu. Có thể bỏ vào tủ lạnh đợi đến khi đủ bạn hãy làm.

    Bước 2: Cạo bỏ những màng nâu trên cùi dừa. Bạn chú ý là làm sạch màng nâu này nhé. Vì màng nâu sẽ làm cho mứt dừa có vị nhẫn và màu sắc không đẹp. Cắt cùi dừa thành hình dạng ban muốn hoặc thái thành sợi.

    Dừa được thái thành những hình yêu thích

    Bước 3: Rửa sạch cùi dừa với nước lạnh nhiều lần cho đến khi nước rửa dừa trong là được. Rửa như vậy sẽ loại bỏ bớt lượng dầu trên dừa. Để dừa ráo nước.

    Bước 4: Đun sôi nước trên bếp, nhúng dừa trong vòng 1 phút, sau đó vớt ra để ráo.

    Bước 5: Cho dừa và đường vào trộn đều. Để dừa ngấm đường khoảng từ 2- 3 tiếng. Tốt nhất nên đảo dừa vài lần để đường có thể ngấm đều khắp sợi dừa.

    Bước 6: Đặt chảo lên bếp. Làm nóng chảo. Bỏ dừa vào chảo, vặn lửa nhỏ, bắt đầu sên dừa. Khi dừa bắt đầu nóng, đường sẽ chảy thành nước. Lúc này bạn không cần đảo liên tục. Chỉ đến khi đường bắt đầu keo lại thì bạn chú ý đảo đều tay nhé.

    Đảo cho đến khi phần đường kết tinh lại thành màu trắng bạn thì đảo thêm khoảng 10 phút. Sau đó, cho thêm đường vani vào, đảo cho đều rồi tắt bếp.

    Bước 7: Đổ dừa ra mặt phẳng để nguội sau đó bỏ vào hộp. Không nên bỏ dừa vào hộp khi dừa còn nóng sẽ làm đường tan chảy và mứt dừa không còn dòn nữa.

    4. Một số loại mứt dừa khác

    Nếu bạn muốn mứt dừa không quá đơn điệu khi chỉ toàn một màu trắng. Bạn có thể thêm hương vị mới cho món mứt của mình khi đưa vị vào lúc sên như: trà xanh, sữa tươi, ca cao…

    Tự làm mứt dừa đón Tết cho mình và gia đình 

    Với cách làm mứt dạng miếng trên hi vọng sẽ giúp các nàng lấy thêm điểm trong mắt các chàng trai của mình. Và có một món ngon để ăn ngày Tết cùng với gia đình. Bên cạnh đó, để tăng thêm hương vị Tết cho gia đình mình bạn có thể tham khảo thêmcách làm mứt dừa hương cà phê của chúng tôi thực hiện trước đó nhé. Chúc các bạn thành công!

    Trang Lê (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-gian-voi-cach-lam-mut-dua-dang-mieng-ngon-va-dep-mat-don-xuan-a173949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rùng mình cảnh chôn sấu, quất đến thối làm mứt

    Rùng mình cảnh chôn sấu, quất đến thối làm mứt

    Hàng chục hộ dân đào hố sâu chừng 3- 5m, rộng chừng 2-3m2, rải vôi bột rồi phủ lên lớp nilong cáu bẩn, sau đó chôn chanh, quất, sấu xuống hố, phủ lớp muối lên, để cả chục ngày bốc mùi hôi nồng nặc, rồi đem bán cho các cơ sở khác làm ô mai, mứt.