Đường phố Hàn Quốc biến thành tranh vẽ trong mùa mưa


Thứ 3, 03/11/2015 | 07:03


Các nghệ sĩ vừa thực hiện một dự án vẽ những bức tranh trên đường phố Seoul. Những tác phẩm này chỉ trở nên rực rỡ mỗi khi trời mưa.

Các nghệ sĩ vừa thực hiện một dự án vẽ những bức tranh trên đường phố Seoul. Những tác phẩm này chỉ trở nên rực rỡ mỗi khi trời mưa.


Dự án mang tên Monsoon có mục đích mang lại những gam màu cho mùa mưa ở Seoul, kéo dài trong 3 tuần lễ. Các nhà thiết kế sử dụng một loại sơn đặc biệt khiến bức tranh chỉ có thể nhìn thấy được khi có nước.


Thay vì những con phố xám xịt buồn bã, mặt đường Seoul sẽ biến thành những chú cá heo, rùa, cá sinh động mỗi khi trời mưa.


Mùa mưa ở Hàn Quốc kéo dài khoảng 3 tuần. Thời gian này nhiều người ở nguyên trong nhà để tránh lụt lội.

Dự án bắt nguồn từ văn hóa coi trọng các dòng sông ở Hàn Quốc. Các nghệ sĩ lợi dụng địa hình ở Hàn Quốc để tạo ra những dòng chảy trên phố và mang lại sức sống mới cho những con phố vào mùa mưa. Dự án được thực hiện đầu năm nay, với các nghệ sĩ từng đoạt giải Black Pencil và Yellow Pencil tại lễ trao giải A&AD New Blood.


Đây không phải dự án nghệ thuật đầu tiên có ý tưởng từ nước. Trước đó, một dự án có tên Rainworks của Peregrine Church, một nghệ sĩ ở Seattle, Mỹ từng tạo ra tác phẩm nghệ thuật chỉ nhìn thấy được khi có mưa.


Tác giả dự án phát hiện ra lớp phủ superhydrophobic giúp kích hoạt hiện tượng này. Peregrine đã tạo những hình ảnh và những thông điệp trên đường phố quê hương mình vì Seattle có lượng mưa khá lớn.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]q9A5M0c6x1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-pho-han-quoc-bien-thanh-tranh-ve-trong-mua-mua-a117777.html