Giáng sinh 2020 cận kề, cùng cả nhà tự làm cây thông từ những nguyên liệu có "1-0-2"


Thứ 5, 26/11/2020 | 04:16


Giáng sinh 2020 cận kề, thay vì mua cây thông nhân tạo, bạn hoàn toàn có thể làm ra cây thông tự chế vô cùng độc đáo bằng những nguyên liệu đơn giản.

Giáng sinh 2020 cận kề, thay vì mua cây thông nhân tạo, bạn hoàn toàn có thể làm ra cây thông tự chế vô cùng độc đáo bằng những nguyên liệu đơn giản.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, không khí Giáng sinh sắp tràn ngập khắp nơi. Trong dịp lễ cuối năm đặc biệt này, hình ảnh của cây thông Noel là một biểu tượng không thể thiếu. Khi những cây thông kiểu bình thường đã trở nên quá nhàm chán thì người ta đã nghĩ ra rất nhiều "cây thông" kiểu... tự chế.

Gọi là "cây thông" nhưng những tác phẩm kiểu này hầu hết được thiết kế sao cho giống với hình dáng của một cây thông mà thôi, người ta đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu "cây thông" với nhiều kiểu nguyên liệu khác nhau. Những "cây thông" kiểu như này vừa độc đáo lại không lo đụng hàng.

Dưới đây là những kiểu trang trí cây thông độc đáo, được hội chị em chia sẻ trên nhóm Yêu bếp khiến ai cũng trầm trồ thán phục.

Chị Hứa Đặng Thanh Trúc (hiện đang sinh sống tại Nhật Bản) tự làm cây thông từ nhành cây khô nhặt ở sau vườn. Những nhành cây khô được chị cố định bằng dây gai rồi xoay xung quanh trục để tạo thành cây thông. Chiếc chậu cây cũng làm từ giấy bìa cuộn tròn, bọc vải phía ngoài, rồi đặt quả thông phía dưới chân cây. Chiếc lò sưởi cũng được chị Trúc làm từ giấy thùng xin ở siêu thị gần nhà, sau đó mua giấy decal giả gạch rồi cắt dán. 

Một chiếc cây thông khác được chị Trúc mua gỗ về cưa, khoan rồi đóng. Với bàn tay khéo léo, chị còn tự chế cây thông từ lá rẻ quạt khô nhặt gần nhà. Những đồ hand-made giản dị, xinh xắn khiến căn nhà thêm ấm áp, không khí Giáng sinh ngập tràn.

Khác với mọi người, chị Nguyễn Ngân sống tại TP.HCM gây ấn tượng với cây thông nồng nàn vị bếp. Thân cây thông được chị làm bằng củi khô, nhặt khi đi chơi công viên. Mớ quả thông chị nhặt trong chuyến đi du lịch Đà Lạt. Cam gọt chị giữ vỏ cuộn lại cho vào tủ lạnh để hút mùi, nay nó khô cong mà lại có màu vàng đẹp. Ớt, hành, tỏi, quế, hồi... chị mang ra treo trang trí trên cây thông vô cùng sáng tạo và độc đáo. 

Chị Nguyễn Hồng Nghĩa (sống tại Hà Nội) sáng tạo cây thông xinh xắn từ cành bàng khô.  Sau khi loay hoay buộc dựng dáng cây thông treo lên tường, chị cùng con gái nhỏ gắn những đồ trang trí để tạo nên cây thông nhỏ xinh xinh. Khi bật đèn, cây thông khiến căn phòng ấm áp, lung linh.

Chị Nguyễn Thùy Vân (sống tại TP.HCM) tận dụng thùng carton để làm lò sưởi. Đồ trang trí chị làm bằng bìa cứng, lọ chai, len... Các nhánh cây khô được chị sáng tạo thành cây thông treo cửa, thanh treo đồ trang trí, ông già Noel. Tất cả tạo nên những góc xinh xắn trong căn nhà, khiến đâu đâu cũng ngập tràn không khí Giáng sinh sớm.

Chị Nguyễn Thanh (sống tại TP.HCM) gây ấn tượng khi sáng tạo cây thông Noel từ 20 vỏ chai vang mà chị xin của nhà hàng hàng xóm. Chị trang trí thêm phụ kiện khiến cây thông vô cùng nổi bật, lung linh, bắt mắt.

Chị Nguyễn Phúc (sống tại TP.HCM) thiết kế chiếc lò sưởi từ các thùng carton cũ. Các đôi vớ chị dùng vải nỉ để làm, treo trang trí trên lò sưởi. Mấy gói quà được chị gom từ hộp cũ trong nhà. Những phụ kiện như chuông, nơ, trái cherry, chị dùng cọng thép hay móc áo có sẵn ở nhà rồi kéo dãn thành hình tròn và cuốn dây lên. Khi đính phụ kiện, tất cả đều lung linh. Từ những vận dụng có sẵn, chị đã tạo nên góc nhà ngập tràn Giáng sinh, vừa đẹp lại tiết kiệm.

Việt Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-sinh-2020-can-ke-cung-ca-nha-tu-lam-cay-thong-tu-nhung-nguyen-lieu-co-1-0-2-a347297.html