Kebab gà Hawaii – thịt gà xiên nướng ngon miệng lại dễ làm


Thứ 5, 20/10/2016 | 09:00


(ĐSPL) – Những xiên thịt gà vàng óng ả được điểm xuyết những màu sắc tươi sáng của ớt chuông, dứa, hành tím thúc giục ta mau cầm lấy và cắn ngập răng.

(ĐSPL) – Những xiên thịt gà vàng óng ả được điểm xuyết những màu sắc tươi sáng của ớt chuông, dứa, hành tím thúc giục ta mau cầm lấy và cắn ngập răng.

Nói gì thì nói, nướng vẫn là cách chế biến thích hợp nhất cho món thịt. Mùi thịt nướng thơm nức lan tỏa khiến bạn không thể quây quần chung quanh xiên thịt háo hức chờ nó chín.

Hôm nay chúng ta sẽ làm món gà xiên nướng kiểu Hawaii. Thịt gà mau chín, ít dầu mỡ, ăn cùng với rất nhiều rau củ nên không ngán chút nào.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà nướng Hawaii

1/3 chén nước sốt cà chua

1/3 chén đường đỏ

1/3 chén nước tương

¼ chén nước dứa ép

4 muỗng canh dầu ô liu

1 ½ muỗng canh giấm gạo

4 tép tỏi, bóc vỏ băm nhỏ

1 muỗng canh gừng băm nhỏ

½ muỗng cà phê dầu mè

Muối và hạt tiêu xay


400g thịt gà nạc không da, không xương cắt thành khối vuông nhỏ

1 quả dứa tươi dứa thái khối vuông hơi dày

2 quả ớt chuông xanh lớn, thái con cờ

1 củ hành tây lớn (màu tím tốt nhất), thái con cờ


Que tre nhọn đầu để xiên nướng

Cách làm gà nướng Hawaii

Trộn nước sốt cà chua, đường đỏ, nước tương, nước dứa ép, 2 muỗng canh dầu ô liu, dấm gạo, tỏi, gừng và dầu vừng. Thêm già nửa số hạt tiêu cùng chút muối khấy đều.

Cất bớt một nửa số nước sốt, đổ phần còn lại vào ướp thịt gà để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ cho ngấm và thịt gà hơi cứng (cho dễ xiên).


Trộn hành tây, dứa, ớt chuông với 2 muỗng canh dầu ô liu, muối, hạt tiêu. Sau đó dùng que tre xiên lần lượt thịt gà, ớt chuông, hành tây, dứa cho đến hết que.

Nếu dùng lò nướng thì bạn quết 1 lớp dầu ô liu xuống khay nướng trước rồi với đặt xiên thịt lên cho vào lò đã làm nóng ở nhiệt độ 200 độ C. Nướng 5 phút rồi bỏ ra dùng chổi quết số nước sốt còn lại lên 2 mặt xiên thịt và cho vào nướng thêm 5 phút nữa rồi hạ nhiệt xuống 100 độ C để khoảng 5 phút nữa là được.


Nếu nướng trực tiếp thì vừa nướng, bạn vừa dùng chổi quết nước sốt lên bề mặt xiên thịt nướng

Món này ăn nóng và không cần chấm thêm sốt gì nữa, bạn có thể dùng với tương ớt nếu muốn ăn cay.

Chúc bạn ngon miệng!

MINH MINH (Theo cookingclassy)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kebab-ga-hawaii-thit-ga-xien-nuong-ngon-mieng-lai-de-lam-a166909.html