Không cần uống thuốc chỉ cần bổ sung 5 thực phẩm này gan đã khỏe mạnh, thải độc hiệu quả


Thứ 3, 30/06/2020 | 08:09


Đây là những món ăn thường được chế biến dễ dàng từ các loại thực phẩm quen thuộc.

Khi gia đình có người bị nổi mụn nhọt, mề đay, táo bón, bứt rứt… nhiều người thường nghĩ ngay đến những món mát gan, giải độc. Đây là những món ăn thường được chế biến dễ dàng từ các loại thực phẩm quen thuộc.

Rong biển

Trong thành phần dinh dưỡng của rong biển có chứa lượng chất chống oxy hóa cao và một loạt các chất phytochemical như polyphenol và fucoxanthin. Các chất spirulina và chlorella có trong rong biển đều được chứng minh là có hiệu quả loại bỏ chất độc nặng ra khỏi cơ thể vô cùng hiệu quả.

Nước chanh tươi

Bắt đầu một ngày bằng một ly nước với vài lát chanh vắt, một chút nước lọc và vài viên đá. Việc bạn thường xuyên uống nước chanh cung cấp cho bạn thêm vitamin C, kali, magie và đồng – đồng thời giúp bạn tăng khả năng hấp thụ nhiều dưỡng chất khác như sắt, canxi… sẽ giúp thải độc cơ thể vô cùng hiệu quả, tránh được các bênh nhiệt miệng, lở loét và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Củ cải đường

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải đường dược biết đến như là một chất thanh lọc máu hiệu quả, củ cải đường có chứa nhiều axit nitric giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể vô cùng hiệu quả. Khi ban thường xuyên ăn uống củ cải đường sẽ bổ sung cho cơ thể một hàm lượng lớn vitamin E, carotenes, axit phenolic và betalain, một loại chất chống oxy hóa giúp sửa chữa và tái tạo tế bào trong gan giúp thải độc gan vô cùng hiệu quả.

Bơ là loại trái cây dinh dưỡng cao này sẽ giúp thúc đẩy sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa và cần thiết cho gan để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể một cách an toàn. Loại trái cây này không chỉ được sử dụng như một món tráng miệng mà còn là một phần quan trọng của nhiều món ăn ngon.

Các loại quả mọng

Nho, bưởi chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa và naringenin giúp nâng cao quá trình thanh lọc chất độc của gan, hỗ trợ ngăn ngừa gan tích trữ mỡ. Hơn thế nữa, 1 ly nhỏ nước ép bưởi mỗi ngày cũng có tác dụng giúp đào thải các độc chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-can-uong-thuoc-chi-can-bo-sung-5-thuc-pham-nay-gan-da-khoe-manh-thai-doc-hieu-qua-a329131.html