Không phải rang, thịt băm đem nấu với thứ này mới gọi là "cực phẩm"


Thứ 3, 12/11/2019 | 02:55


Cùng sự kiện

Với những nguyên liệu quen thuộc nhưng chỉ cần biến tấu một chút bạn đã có ngay món ăn hương vị tuyệt ngon, đậm đà đưa cơm.

Với những nguyên liệu quen thuộc nhưng chỉ cần biến tấu một chút bạn đã có ngay món ăn hương vị tuyệt ngon, đậm đà đưa cơm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 quả cà tím dài cỡ trung bình

- 1 bó đậu đũa

- 120 gram thịt lợn nạc xay

- 3 tép tỏi

- 2 mẩu gừng

- 2 muỗng canh nước tương loại đậm đặc

- 1 muỗng canh nước tương loại nhạt màu

- 1 muỗng cà phê muối

- 1/2 muỗng cà phê đường

- 5 miếng hạt tiêu

Sơ chế nguyên liệu

- Cắt cà tím thành dải dài và dày, để vào bát, thêm một nửa muỗng cà phê muối, trộn đều, để yên trong 15 phút. Sau đó cho nước vào bát cà tím rồi rửa sạch, vắt bỏ nước, để ráo.

- Đỗ rửa sạch, bẻ thành các khúc có chiều dài bằng các dải cà tím.

- Thịt băm nhỏ, trộn với nước tương.

Cách chế biến

- Bước 1: Cho một lượng dầu vừa phải vào nồi, thêm gừng và tỏi vào xào, sau đó đổ thịt băm vào xào săn lại thì cho ra đĩa.

- Bước 2: Lấy một cái nồi nhỏ, cho lượng dầu vừa phải, đun nóng rồi thả đậu đũa vào, chiên cho đến khi da bên ngoài của đậu đũa nhăn lại, vớt ra để lên giấy thấm dầu.

- Bước 3: Cho cà tím vào chảo dầu và chiên cho đến khi phần lõi thịt cà tím hơi vàng. Sau khi chiên, vớt cà ra để cho ráo dầu.

- Bước 4: Cho thịt băm, đậu đũa, cà tím vào chảo và đảo đều, thêm ít dầu hào, đường, ớt khô, nêm nếm lại cho vừa miệng, xào từ 30 giây đến 1 phút rồi tắt bếp. Cho ra đĩa thưởng thức.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phai-rang-thit-bam-dem-nau-voi-thu-nay-moi-goi-la-cuc-pham-a300492.html