Luộc vịt kiểu này thịt hết hôi, lại đậm vị, ai cũng thích ăn


Thứ 3, 06/04/2021 | 03:00


Cùng sự kiện

Nhiều chị em thường phân vân, tại sao khi luộc xong vịt vẫn còn mùi hôi, thịt dai quá hoặc mềm quá... Dưới đây là bí quyết luộc vịt ngon bất bại.

Trong số các món ăn từ thịt vịt, vịt luộc tưởng chừng là món đơn giản nhất nhưng không phải thế. Nhiều chị em thường phân vân, tại sao khi luộc xong vịt vẫn còn mùi hôi, thịt dai quá hoặc mềm quá, đôi khi còn sống và đỏ ở bên trong… Dưới đây là bí quyết luộc vịt ngon bất bại.

Nguyên liệu:

- Vịt

- Gừng tươi, sả

- Giấm gạo, rượu trắng

Cách khử mùi hôi khi sơ chế vịt:

- Khi muốn thịt vịt hết hôi đây là bước quan trọng, mặc dù đã làm sạch phần lông, cắt bỏ phao câu nhưng thịt vịt vẫn sẽ có mùi đặc trưng, nếu không sơ chế sẽ có mùi hơi khó chịu khi ăn.

- Dùng muối hạt rồi chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch, sau đó cắt vài lát gừng chà lên rồi rửa lại lần nữa, gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

- Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi và loại bỏ được bớt chất tăng trọng thường được người chăn nuôi bồi bổ để tăng cân cho vịt.

Cách luộc vịt thơm ngon hết mùi hôi:

- 1 củ gừng rửa sạch, đập giập thả vào nồi nước dùng.

- Bỏ ít gừng sả vào nồi nước dùng thịt vịt sẽ hết hôi.

- Khi đun không để lửa quá to, sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 10 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín. Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng.

- Nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát, da vịt sẽ giòn, dai như ăn ở nhà hàng chính hiệu.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luoc-vit-kieu-nay-thit-het-hoi-lai-dam-vi-ai-cung-thich-an-a361518.html